Để “Ước mơ tuổi xanh” trở thành hiện thực

Cập nhật: 10-10-2016 | 08:55:06

“Ước mơ tuổi xanh rồi sẽ thành hiện thực. Cái hiện thực ấy phải được đánh đổi bằng sự nỗ lực bền bĩ, bằng suy nghĩ thật chín chắn để hướng tới một tương lai tươi đẹp và có thật. Hãy thực hiện ước mơ tuổi xanh bằng những hành động cụ thể. Một trong những hành động ấy là sự tự giác chấp hành luật giao thông cho thế hệ trẻ chúng ta”. Đó là những thông điệp đầy ý nghĩa trong tiểu phẩm “Ước mơ tuổi xanh” do Đức Dũng làm tác giả, đạo diễn trong chương trình văn nghệ tuyên truyền về an toàn giao thông cho các em học sinh trên địa bàn TX.Dĩ An vừa được tổ chức.


Một cảnh trong tiểu phẩm “Ước mơ tuổi xanh” biểu diễn tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên TX.Dĩ An

Chương trình được mở màn với những bài hát sôi động có chủ đề “Khúc hát an toàn giao thông” như: Tâm sự người lái xe, Giấc mơ thần tiên, Vì an toàn giao thông đường phố do Đội Tuyên truyền lưu động Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.Dĩ An biểu diễn. Xen vào đó, các tuyên truyền viên đã cập nhật những thông tin về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn thị xã nói riêng và trong toàn tỉnh nói chung. Qua đó, mở ra cho các bạn học sinh những câu chuyện rất gần gũi trong tiểu phẩm “Ước mơ tuổi xanh” (tác giả, đạo diễn: Đức Dũng). Với những tình huống dở khóc dở cười, tiểu phẩm đã đưa người xem trở về với những kỷ niệm thời học sinh thật hồn nhiên, trong sáng, đầy tinh nghịch. Một trong số những trò tinh nghịch ấy là chạy xe phân khối lớn, phóng nhanh vượt ẩu khi tham gia giao thông. Kết quả, chính bản thân mình đã gây đau thương cho người bạn mình yêu quý nhất, khiến bạn mình không còn nhận thức với mọi người xung quanh và miệng lúc nào cũng nói “con muốn đi học…”. Tiểu phẩm cũng đã chỉ ra những con đường để thực hiện ước mơ của các em học sinh và con đường quan trọng nhất là phải chấp hành luật giao thông thật nghiêm túc.

Để không xảy ra những tình huống đau lòng ấy, từng tuyên truyền viên, diễn viên trong đội đã chia sẻ với các học sinh và thầy cô giáo tại mỗi nơi đến về những ước mơ tuổi xanh của họ và kêu gọi mọi người hãy ý thức, tự giác chấp hành nghiêm túc luật giao thông. “Ước mơ của tôi là có một ngôi trường thật đẹp, các bạn của tôi không còn ai vi phạm luật giao thông. Ước mơ của tôi là một ngày như mọi ngày, sẽ không có tai nạn giao thông xảy ra với bất cứ ai, đặc biệt là với lớp trẻ chúng ta, tuổi xanh của chúng ta. Vì nếu không vi phạm luật giao thông sẽ không có tai nạn giao thông…”. Xúc động khi lần đầu tiên được thưởng thức một chương trình vừa hay vừa ý nghĩa, em Nguyễn Thị Ngọc Mai, học sinh lớp 10A5 Trung tâm Giáo dục thường xuyên TX.Dĩ An chia sẻ: “Chương trình đã làm chúng em nhận ra rằng, an toàn giao thông là hạnh phúc. Nếu mình chấp hành nghiêm túc luật giao thông thì sẽ không có tai nạn giao thông. Chúng em sẽ vận động các bạn trong lớp và người thân trong gia đình khi tham gia giao thông không được chở ba, không vượt đèn đỏ, không chạy quá tốc độ…”.

“Đây là một hoạt động thiết thực và bổ ích, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức tự giác của người tham gia giao thông, nhất là trong học đường. Nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác của người tham gia giao thông, Phòng Văn hóa - Thông tin và Phòng Tư pháp, Công an giao thông TX.Dĩ An đã phối hợp tổ chức 5 buổi văn nghệ tuyên truyền có chủ đề “An toàn giao thông” tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên và 4 trường học: THPT Dĩ An, THPT Nguyễn An Ninh, THPT Bình An, THCS Võ Trường Toản. Thông qua chương trình, các em học sinh sẽ nhận thức rõ hơn về những hành vi của mình, qua đó tìm giải pháp góp phần phòng ngừa và giảm thiểu tối đa các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn”, ông Quách Đình Sơn, Đội trưởng Đội tuyên truyền lưu động Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.Dĩ An cho biết.

MINH HIẾU 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên