Để xây dựng chi đoàn vững mạnh

Cập nhật: 21-08-2018 | 06:12:12

Nhằm đề xuất, chia sẻ phương thức tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn - Hội, Thị đoàn Dĩ An đã tổ chức hội thi Cán bộ Đoàn giỏi năm 2018. Thông qua hội thi, cán bộ Đoàn khối phường, khu phố, các cơ quan và khối trường học trên địa bàn thị xã đã được bồi dưỡng thêm kiến thức, phương pháp tăng cường hiệu quả công tác tập hợp thanh niên để xây dựng tổ chức Đoàn cơ sở phát triển…

 Thị đoàn Dĩ An trao danh hiệu cán bộ Đoàn giỏi năm 2018. Ảnh: K.T

 Chi đoàn trường học là nơi để các bạn học sinh, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) mỗi ngày đến trường tìm thấy niềm vui, động lực học tập. Bí thư chi đoàn là lá cờ đầu trong phong trào, đề ra phương hướng hoạt động phù hợp với lớp và tập hợp được các ĐVTN thì chi đoàn sẽ vững mạnh. Chia sẻ kinh nghiệm của một bí thư chi đoàn lớp, bạn Phạm Hoàng Thảo, Đoàn trường THPT Dĩ An, nói: “Cán bộ Đoàn phải là những cá nhân năng động, có kỹ năng, gương mẫu trong các hoạt động ở trường, ở chi đoàn... Là bí thư chi đoàn cần hiểu các bạn ĐVTN, tiếp xúc, trò chuyện và gắn kết các bạn lại gần với nhau hơn. Sự thấu hiểu nguyện vọng của ĐVTN sẽ giúp người bí thư chi đoàn có cách xử lý tốt khi mâu thuẫn và để chi đoàn luôn đoàn kết. Xây dựng chi đoàn vững mạnh cần theo nguyên tắc từ đoàn kết, dân chủ, tự nguyện đến sự đóng góp của đoàn viên”. Còn bạn Nguyễn Thị Châu Anh, Đoàn trường THPT Dĩ An cũng đã chia sẻ tại hội thi về phương pháp vòng tròn đồng tâm để xây dựng chi đoàn. Theo Châu Anh, bí thư chi đoàn phải có sự quan sát các bạn ĐVTN để có cái nhìn tổng thể, lắng nghe, hiểu được tâm tư; sau đó ghi nhớ những tâm tư của các bạn đế sắp xếp phân công phong trào tránh mâu thuẫn và gắn kết các bạn với nhau.

Trong hội thi Cán bộ Đoàn giỏi năm 2018, phần thi xử lý tình huống là phần thi thử thách người cán bộ Đoàn chi đoàn từ kiến thức xã hội đến phương pháp xử lý tình huống ở nhiều đối tượng thanh niên học sinh, thanh niên công nhân, thanh niên khu phố… Nhiều nội dung, tình huống thực tiễn được ban giám khảo đưa ra với mục đích xác định được vai trò, khả năng của người cán bộ Đoàn trong việc hướng thanh niên có lối sống tích cực. Hội thi là dịp tạo môi trường để cán bộ Đoàn giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm trong việc tổ chức hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Hội thi còn là dịp để đánh giá đúng năng lực thực tế của đội ngũ cán bộ Đoàn; từ đó tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, trình độ nghiệp vụ, kỹ năng, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên trên địa bàn thị xã.

 NHƯ Ý 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên