Đề xuất chính sách xây dựng nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2030

Cập nhật: 13-11-2020 | 15:43:25

Đại biểu phát biểu tại hội thảo

(BDO) Sáng 13-11, tại phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, ông Hà Quang Hưng, Cục phó Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản Bộ Xây dựng đã chủ trì hội thảo xin ý kiến về các đề xuất của dự án “Xây dựng chính sách tổng thể nhà ở xã hội tại Việt Nam giai đoạn 2021-2030”, do Chính phủ Hàn Quốc viện trợ không hoàn lại. Tham dự có đại diện các sở, ngành của tỉnh và chủ đầu tư xây dựng nhà ở xã hội (NOXH) trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo đã đưa ra các vấn đề về đối tượng thụ thưởng chính sách NOXH; vai trò chủ đạo của Nhà nước trong việc cung ứng NOXH; vấn đề quản lý và phát triển quỹ đất dành cho NOXH; đối tượng cho vay, nguồn vốn; thủ tục đầu tư xây dựng dự án NOXH; giá bán,  thuê, mua NOXH. Đại diện các Sở, ngành và doanh nghiệp đã đưa ra nhiều đề xuất để chính sách đi vào đời sống, tạo điều kiện thuận lợi để các đối tượng mua có nhà ở và chủ đầu tư được hưởng những ưu đãi về vốn vay, thu hút các nhà đầu tư xây dựng, phát triển NOXH.

Ông Hà Quang Hưng đã ghi nhận những đề xuất, kiến nghị tại hội thảo để góp phần xây dựng dự án hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu phát triển phù hợp với thực tế.

PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên