Đề xuất lãi suất vay 0,5%/tháng cho hộ nông dân

Cập nhật: 25-10-2016 | 16:17:10

(BDO) Trong 2 ngày 24 và 25-10, Đoàn kiểm tra của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã có buổi làm việc với Hội Nông dân tỉnh Bình Dương về tình hình sản xuất và các phong trào của Hội Nông dân tỉnh.

Đoàn kiểm tra đánh giá rất cao các đề án, dự án đang vận dụng tại Bình Dương như: Dự án Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ hội và hội viên nông dân; dự án Nâng cao năng lực cho nông dân phát triển du lịch sinh thái giai đoạn 2014-2016; Đề án “ Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của Quỹ hỗ trợ nông dân giai đoạn 2016-2020”; đề án Hỗ trợ nông dân nghiên cứu học tập mô hình sản xuất nông nghiệp phát triển ngành nghề, liên kết hợp tác sản xuất kinh doanh ở nước ngoài giai đoạn 2016-2020…

Hội Nông dân tỉnh cũng đã kiến nghị với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về mức lãi suất cho vay đối với các hộ nông dân. Hiện nay, nguồn vốn ưu đãi giúp nông dân phát triển kinh tế của tỉnh đang áp dụng với mức lãi suất 0,5%/tháng. Do đó, Hội Nông dân tỉnh mong mong muốn Trung ương Hội Nông dân nghiên cứu hạ mức lãi suất vốn vay do trung ương hỗ trợ từ 0,7% /tháng hiện nay, xuống còn 0,5%/tháng để bà con nông dân trong tỉnh có điều kiện phát triển kinh tế gia đình.

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên