Đem chuông đi đánh xứ người

Cập nhật: 11-02-2015 | 10:39:52

Festival múa Sinh viên (SV) Quốc tế lần thứ 10 tại Đại học (ĐH) Surin Thái Lan vừa diễn ra vào cuối tháng 1 vừa qua. Năm nay, đến với ĐH Surin Thái Lan tham gia có tất cả 21 đoàn trường ĐH của 18 quốc gia trên thế giới. Đây là lần thứ 2 trường Đại học Bình Dương (ĐHBD) tham dự. Đoàn Nghệ thuật SV trường xuất sắc vượt qua nhiều trường ĐH lớn đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và cả nước chủ nhà đoạt giải Vũ đạo xuất sắc nhất. Qua đó cho thấy “chuông ta” đi đánh xứ người tiếng vang rất lớn và những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc luôn lan tỏa mạnh mẽ.

Tiết mục múa “Bốn mùa đất nước gấm hoa”. Ảnh: Đ.TRỌNG

Đoàn Nghệ thuật SV ĐHBD mang đến hội thi gồm 1 bài múa chính chủđề“Bốn mùa đất nước gấm hoa” và4 bài múa giao lưu mang phong cách hiện đại. Đoàn có 4 đêm diễn, 3 đêm đầu tiên biểu diễn các tiết mục lẻ mang sắc thái của các nước khác như Thái Lan, Mỹ và Indonesia; đêm thứ 4 đoàn đã đưa tiết mục múa chính lên sân khấu ĐH Surin Thái Lan.

Khi các tiết mục của đoàn lên sân khấu luôn nhận được những tràng pháo tay không ngớt của khán giả quốc tế. Đặc biệt qua bài múa chính “Bốn mùa đất nước gấm hoa” Đoàn Nghệthuật SV trường ĐHBD đã vẽ nên một bức tranh lớn mang hình ảnh, nét đẹp, bản sắc văn hóa các vùng miền của đất nước Việt Nam đến với bạn bè SV quốc tế.

Trong suốt quá trình Festival múa SV Quốc tế lần thứ 10 diễn ra, bằng sự sáng tạo, ấn tượng và tình đoàn kết, Đoàn Nghệ thuật SV ĐHBD không chỉ biểu diễn các điệu múa dân tộc mình mà còn múa và nhảy các điệu múa của các nước, đây chính là yếu tố độc đáo của đoàn, cộng thêm thái độ nghiêm túc trong lúc tập luyện, làm quen sân khấu cho đến cách sinh hoạt hàng ngày của đoàn nghệ thuật tại Surin Thái Lan đã làm cho bạn bèquốc tế cảm mến...

Ban tổ chức đã bình chọn Đoàn Nghệ thuật SV ĐHBD giành giải Vũ đạo xuất sắc nhất. Đây là kết quả của sự nỗ lực tập luyện, cống hiến cho hoạt động chung, đó là thành quả của các em SV trong Đoàn Nghệ thuật của Phân hiệu Cà Mau xuyên suốt những năm vừa qua. 

 ĐÌNH TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên