Đêm giao lưu đậm tình quân dân

Cập nhật: 26-12-2014 | 10:03:51

Sư đoàn 7 (thuộc Quân đoàn 4) và Hội Cổ động viên bóng đá Bình Dương (BFFC) vừa tổ chức đêm văn nghệ, giao hữu thể thao đã để lại nhiều ấn tượng nơi những người tham dự về tình cảm gắn bó giữa quân dân…

Tiết mục hợp ca do 2 đơn vị cùng thực hiện.  Ảnh: C.THANH

Không khí se lạnh những ngày cuối năm như vẫn không làm giảm nhiệt các tiết mục biểu diễn văn nghệ mà 2 đơn vị mang đến chương trình. Sau phần trình diễn vũ điệu Aerobic đầy khỏe khoắn, sôi động do đội văn nghệ nữ của BFFC thực hiện, không khí của sân khấu ngoài trời như trộn lẫn những cảm xúc dạt dào khó tả khi chiến sĩ Huy Hoàng (Sư đoàn 7) thể hiện bài hát Nơi đảo xa của tác giả Thế Song, đến từ Trung đoàn 209.

Tiếp đến, lần lượt là những ca khúc với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, như: Bác đang cùng chúng cháu hành quân, 5 anh em trên chiếc xe tăng, Hãy yên lòng mẹ ơi… được vang trên sân khấu bởi những giọng hát không chuyên. Dù là không chuyên, nhưng những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” đến từ các cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ của Sư đoàn 7 và các thành viên BFFC lại chuyển tải những cảm xúc một thời hào hùng của dân tộc trong 2 cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại.

Trong chương trình còn có sự góp mặt của lực sĩ Phạm Văn Mách, người từng 8 lần vô địch châu Á, 4 lần vô địch thế giới ở môn thể hình (hạng cân 55kg) với các bài hát tươi trẻ về niềm tin cuộc sống, tình yêu đất nước. Chương trình khép lại bằng tiết mục hợp ca “Đất nước trọn niềm vui” do các thành viên của 2 đơn vị cùng trình bày. Trước đó, vào buổi chiều đã diễn ra trận thi đấu giao hữu bóng đá giữa các cán bộ chiến sĩ Sư đoàn 7 và BFFC.

Thượng tá Nguyễn Văn Thái, Phó Chủ nhiệm chính trị Sư đoàn 7 cho rằng: “Thời gian chuẩn bị cho chương trình rất ngắn, nhưng buổi giao lưu văn nghệ thể thao giữa Sư đoàn 7 và BFFC đã thể hiện được tình cảm gắn bó giữa 2 đơn vị nói riêng cũng như tình cảm giữa quân dân nói chung. Mong rằng trong thời gian tới có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực để cán bộ chiến sĩ Sư đoàn 7 có thêm cơ hội gần gũi, chia sẻ tình cảm của người lính cùng nhân dân nơi đơn vị đứng chân trên địa bàn và ngược lại, người dân sẽ hiểu thêm về truyền thống chiến đấu - rèn luyện - học tập - sản xuất của Sư đoàn 7”.

CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên