Đem hương xuân đến với người “nghèo”

Cập nhật: 09-01-2012 | 00:00:00

Đón nhận những phần quà tết từ tay bà con xã Phước Hòa (Phú Giáo) chiều ngày 5-1, những người đang sinh sống tại Trung tâm bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa đã không giấu được niềm vui...  Ông Tâm (phải), trao quà cho bà con ở Trung tâm bảo trợ Chánh Phú Hòa

Theo chân chiếc xe chở hàng đến các phân trại, chúng tôi cảm nhận một không khí nồng ấm, hạnh phúc lan tỏa. Dù tiết trời khá gay gắt, nhưng trước niềm vui của các cụ ông, cụ bà ở các phân trại như tiếp thêm sức mạnh cho những người làm từ thiện. 1.200 phần quà gồm sữa, cá mòi hộp, mì gói, bánh mì... nhanh chóng được đưa đến tận tay bà con. Tổng trị giá số quà tặng khoảng 30 triệu đồng. Dịp này, đoàn còn tặng thêm 5,5 triệu đồng tiền mặt, nhằm hỗ trợ kinh phí để trung tâm tổ chức đón tất niên cho gần 1.200 người đang sinh sống tại đây. Ông Nguyễn Văn Tâm, trưởng đoàn tâm sự: “Lần tặng quà này chúng tôi có một tâm trạng rất khác. Đón nhận những phần quà ngày tết, tôi cảm nhận bà con vui hơn, hạnh phúc hơn mọi khi rất nhiều. Quà tuy nhỏ nhưng họ rất quý, họ cần được sự quan tâm, sẻ chia hơn là quà. Chúng tôi rất mong sẽ còn nhiều món quà ý nghĩa tiếp tục chuyển đến tay bà con nơi đây trong ngày xuân”.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên vợ chồng ông Tâm đến trung tâm làm việc thiện. Ông Tâm kể, cách đây đã nhiều năm, khi đến trung tâm thăm hỏi, ông tìm hiểu và được biết có rất nhiều số phận đáng thương. Có người đã vào trung tâm đã nhiều năm, bây giờ không biết người thân, quê nhà ở đâu. Có người neo đơn, bệnh tật... vậy là ông cùng vợ thường tìm đến tặng quà, thăm hỏi, sẻ chia. Đó là những hộp sữa, thùng mì... Về sau, ông vận động thêm nhiều bà con trong xã có lòng hảo tâm cùng góp sức. Vì thế, số quà tặng ngày càng tăng lên, chất lượng hơn. Không ít khi nhóm từ thiện của ông đã phải thức đêm, thức hôm nấu hàng trăm kg thịt heo, xôi... để chuyển đến tay bà con, mong họ có được một bữa ấm lòng. Nói như ông thì quà cáp không phải là tất cả, cái chính vẫn là chữ tình.

Đều là những người nông dân chất phác, quanh năm lam lũ với ruộng đồng, nhưng ở họ có một trái tim nhân hậu. Đó là những người luôn sát cánh cùng đoàn như anh Nguyễn Nhật Minh, cô Út Hường, cô Ba Bê... Thậm chí có người đang mang trong mình căn bệnh ung thư, phải chắt chiu từng đồng như trường hợp cô Đỗ Thị Lệ cũng không ngại góp công, góp sức. Cô Lệ chia sẻ: “Mình nghèo nhưng còn nhiều người nghèo hơn. Mình còn có gia đình, con cái để chia sẻ, với họ thì không”.

Cũng nhờ có những suy nghĩ nặng tình như cô Lệ, ông Tâm mà thời gian qua, nhóm từ thiện này đã có những chuyến hàng từ thiện hết sức ý nghĩa đến với nhiều người bất hạnh ở Đồng Nai, Tây Ninh, miền Tây Nam bộ...

QUANG TÁM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên