Đêm trăng tròn, trọn niềm vui

Cập nhật: 12-09-2019 | 09:08:39

Trăng đã tròn - Trung thu đã đến, cũng như bao thế hệ đã trưởng thành, các em thiếu niên, nhi đồng hôm nay ai ai cũng có một tâm trạng háo hức, chờ đợi được rước đèn ông sao năm cánh, ăn bánh trung thu, nghe kể chuyện chị Hằng, chú Cuội, xem múa lân và các trò chơi dân gian khác; được hòa mình trong không khí đầy vui tươi, ấm cúng.

Chăm lo cho thế hệ măng non chính là chăm lo cho chủ nhân tương lai của đất nước, không chỉ là vật chất mà còn phải chăm lo cả đời sống tinh thần. Đó chính là nội dung xuyên suốt trong mọi chủ trương, đường lối của Đảng ta khi nói đến thế hệ thiếu niên, nhi đồng. Ngay cả những năm đất nước còn chiến tranh, khó khăn, thiếu thốn bộn bề nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn không bao giờ quên việc chăm lo cho các cháu. Nhất là vào các dịp Tết Trung thu, Bác Hồ đều gửi thư, làm thơ động viên tinh thần, thể hiện tình thương yêu, sự quan tâm và niềm tin sâu sắc vào các cháu thiếu nhi: “Bác mong các cháu chăm ngoan/ Mai sau gìn giữ giang sơn Lạc Hồng/ Sao cho nổi tiếng Tiên Rồng/ Sao cho tỏ mặt nhi đồng Việt Nam”.

Ngày nay, đất nước đang từng ngày đổi mới, công tác chăm lo cho thế hệ măng non đã có điều kiện thuận lợi hơn, từ thành thị đến nông thôn, kể cả những rẻo cao, vùng biên cương, hải đảo đều được các cấp, các ngành và cả những tổ chức xã hội quan tâm chăm lo, trẻ em đều được đến trường, đều có tuổi thơ dù mức độ có khác nhau tùy ở mỗi vùng miền, hoàn cảnh.

Cùng với cả nước, Bình Dương luôn đặc biệt quan tâm chăm lo cho thế hệ thiếu niên, nhi đồng, nhất là các em nghèo, mồ côi, khiếm khuyết… Dịp Tết Trung thu nào cũng vậy tỉnh đều có nhiều hoạt động vui chơi, thăm tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức ngày hội trung thu và trao học bổng học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em khó khăn. Trong những năm qua, Bình Dương đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em hiệu quả hơn. Đặc biệt, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn luôn được lãnh đạo tỉnh và cộng đồng xã hội chăm lo ngày càng đầy đủ hơn cả về vật chất lẫn tinh thần. Đó chính là nguồn động viên to lớn giúp trẻ em khó khăn có những tuổi thơ đầy ý nghĩa, nhất là trong những dịp Tết Trung thu.

Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai, hãy cùng chung tay, góp sức chăm lo cho thế hệ trẻ phát triển toàn diện như ước nguyện của Người, để “Ánh sao Bác Hồ tỏa sáng nơi nơi…”.

TRUNG ĐỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên