Đêm Trung thu sôi động, vui tươi

Cập nhật: 26-09-2015 | 10:36:32

(BDO) Tối 25-9, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm 2015 cho tất cả các trẻ em trên địa bàn, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em là con em công nhân.

Đêm hội đã thu hút đông các con em công nhân trên địa bàn thị xã Bến Cát tham dự. Đến đây, các bé thiếu nhi có dịp tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí, hòa mình vào không khí náo nức của Tết Trung thu. Chương trình gồm nội dung chính: rước cộ đèn từ Nhà hát Mỹ Phước đến Trung tâm, hoạt cảnh sự tích Chị Hằng - Chú Cuội cùng các tiết mục văn nghệ, nhảy múa thiếu nhi, lễ phá cỗ - cắt bánh trung thu... Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng hơn 500 phần quà cho nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em là con em công nhân.

*Tối 25-9, nhằm điều kiện cho trẻ em có một mùa trung thu thật ấm áp và ý nghĩa, UBND phường Phú Thọ (TP.TDM) đã tổ chức chương trình Vui hội trăng rằm 2015.


Tiết mục trình diễn Thời trang Vui Tết trung thu của CLB thiếu nhi Trung tâm Văn hóa Thông tin – Thể thao TP.TDM trong chương trình Vui hội trăng rằm phường Phú Thọ

Chương trình diễn ra trong không khí vui nhộn và ý nghĩa, với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do CLB thiếu nhi Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.TDM, CLB Lạc Hồng (phường Phú Cường) biểu diễn như: nhảy dân vũ Việt Nam ơi, hát múa Rock vầng trăng, thời trang Vui Tết trung thu, độc tấu đàn piano... cùng những màn biểu diễn lân sư rồng đầy hấp dẫn của CLB Chiêu Nghĩa Đường.

Dịp này, UBND phường Phú Thọ đã trao tặng 200 lồng đèn cho 200 em thiếu nhi của các hộ nghèo và hộ cận nghèo trên địa bàn, tổng trị giá 8 triệu đồng.

* Hòa trong không khí tưng bừng chào đón Tết trung thu, UBND phường Hiệp An đã tổ chức chương trình Vui hội trăng rằm tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao phường, vào tối 25-9.


Các đơn vị đoạt giải tại Hội thi thiết kế lồng đèn đẹp phường Hiệp An năm 2015

Bên cạnh các tiết mục văn nghệ, biểu diễn võ thuật và lân sư rồng đầy sôi nổi; chương trình còn đặc biệt thu hút đông đảo khán giả địa phương với Hội thi thiết kế lồng đèn năm 2015. Tham gia hội thi có 34 chiếc lồng đèn của 12 đơn vị đến từ 9 khu phố và 3 trường học:Tiểu học Nguyễn Hiền, Tiểu học Kim Đồng và THCS Tương Bình Hiệp.

Kết quả, UBND phường Hiệp An đã trao giải nhất cho lớp 5A3 trường TH Kim Đồng, giải nhì cho lớp 9A5 THCS Tương Bình Hiệp, giải ba cho Chi đoàn khu phố 7, 7 giải khuyến khích và 1300 phần quà (tổng trị giá các phần quà là 16 triệu đồng) cho các em thiếu nhi tham gia.

Trước đó, vào chiều 25-9, Trường Mầm non Lê Thị Trung cũng đã tổ chức chương trình Vui Tết trung thu cho các em học sinh. Chương trình gồm các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” do các cô trò thuộc 3 khối mầm, chồi, lá biểu diễn, cùng những màn biểu diễn lân sư rồng vui nhộn của CLB Hùng Anh Đường. Dịp này, trường đã trao tặng hơn 500 phần quà (gồm lồng đèn, bánh kẹo) cho các em học sinh và con của cán bộ giáo viên, nhân viên.

* Tối 25-9, tại Trung tâm Văn hóa-Thông tin phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một), Báo Thanh Niên phối hợp với Công an tỉnh, UBND phường Phú Lợi tổ chức Đêm hội trăng rằm và trao quà cho trẻ em là con em lao động nghèo trên địa bàn phường.


Các em thiếu nhi khó khăn trên địa bàn phường được nhận quà trung thu

Riêng Báo Thanh niên và Công an tỉnh đã vận động Công ty cổ phần dịch vụ công nghệ xanh GreenTech (TP.Thủ Dầu Một), hãng sữa TH TrueMilk, Karaoke Họa Mi… tài trợ gồm bánh trung thu, sữa, kẹo, lồng đèn tặng cho 600 em. UBND phường Phú Lợi cũng tặng 800 phần quà cho trẻ, với số tiền trị giá gần 40 triệu đồng.

Ngoài ra, các em thiếu nhi còn được thi Hội thi lồng đèn đẹp, xem múa lân và các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” do đoàn viên thanh niên, trẻ em trên địa bàn phường biểu diễn.

* Tối 25-9, CLB Xung kích tình nguyện tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Công ty Cấp thoát nước tỉnh Bình Dương, Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức “Đêm hội trăng rằm” năm 2015 cho hơn 200 em học sinh trường Tiểu học Phú Hòa 1.

Tại lễ hội, Đoàn viên thanh niên của CLB đã biểu diễn rất nhiều tiết mục văn nghệ , cùng chơi nhiều trò chơi tập thể; các em học sinh cũng thể hiện rất nhiều ca khúc góp vui trong đêm hội.

Kết thúc chương trình là màn đốt lửa trại, lễ rước đèn, phát quà trung thu diễn ra rất vui tươi, phấn khởi.

* Tối 25-9, Hội Liên hiêp phụ nữ phường Phú Mỹ, TP.TDM phối hợp với Nhóm tình nguyện Ngọn gió mới trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức Đêm hội trung thu cho con em công nhân nhà trọ với chủ đề: “Trung thu cho em”.


Lãnh đạo phường Phú Mỹ trao quà trung thu cho các em học sinh lớp học tình thương

Tham gia đêm hội, các em được hòa mình vào không khí vui tươi của lễ hội với chú Cuội, chị Hằng, được tham gia các trò chơi, xem biểu diễn văn nghệ, ảo thuật...

Dịp này, Hội Liên hiêp phụ nữ phường Phú Mỹ và Nhóm tình nguyện Ngọn gió mới đã vận động nhà hảo tâm tặng 50 phần quà trung thu cho con em công nhân, các em lớp học tình thương trên địa bàn.

THANH HẰNG-MINH HIẾU-THIÊN LÝ- TRẦN THƯƠNG- THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên