Đến năm 2020: Hơn 70% cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức dạy các môn võ cổ truyền

Cập nhật: 01-06-2018 | 11:35:44

Đó là một trong các mục tiêu về hoạt động thể thao trong nhà trường đến năm 2020 trong Đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh do UBND tỉnh vừa ban hành.

Ngoài ra, đề án còn đặt ra chỉ tiêu đến năm 2020, có 100% cơ sở giáo dục phổ thông duy trì thường xuyên tập thể dục giữa giờ, trong đó ít nhất 60% tổ chức dạy, phổ cập bơi cho học sinh; 50% cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, 80% cơ sở giáo dục đại học tổ chức dạy hoặc phổ biến các môn võ cổ truyền Việt Nam. Ít nhất 85% số học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn tỉnh thường xuyên tham gia hoạt động tập luyện thể thao ngoại khóa, trong đó 80% đạt tiêu chuẩn đánh giá xếp loại thể lực theo độ tuổi...

Để đạt được kết quả trên, UBND tỉnh sẽ đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ giáo dục thể chất và thể thao trường học; đồng thời tạo điều kiện xã hội hóa công tác xây dựng thiết chế, cơ sở vật chất, trang thiết bị thể dục, thể thao trường học. UBND tỉnh chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường phối hợp để khai thác, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ thể dục thể thao do ngành Thể dục thể thao và ngành Giáo dục- Đào tạo quản lý.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên