Đến năm 2025, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ đáp ứng 65% nhu cầu cho sản xuất nội địa

Cập nhật: 21-02-2017 | 23:21:49

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định số 68/QĐ-TTg về việc ban hành Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ từ năm 2016 đến năm 2025. Theo đó, mục tiêu của chương trình đề ra trong giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 là tập trung phát triển công nghiệp hỗ trợ thuộc 3 lĩnh vực chủ yếu gồm: linh kiện phụ tùng, ngành dệt may - da giày và công nghiệp công nghệ cao.

 

Để thực hiện các mục tiêu này, nội dung chương trình được thực hiện theo 2 giai đoạn: Giai đoạn 2016-2020 sẽ gồm các hoạt động kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trở thành nhà cung ứng sản phẩm cho khách hàng ở trong và ngoài nước; xúc tiến thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ; hỗ trợ đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng và vận hành trang thông tin về công nghiệp hỗ trợ. Giai đoạn 2021- 2025 sẽ hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng hệ thống quản lý đáp ứng yêu cầu của các chuỗi sản xuất toàn cầu trong quản trị doanh nghiệp, quản trị sản xuất; hỗ trợ nghiên cứu phát triển, ứng dụng chuyển giao và đổi mới công nghệ trong sản xuất thử nghiệm linh kiện, phụ tùng, nguyên liệu và vật liệu; cập nhật thông tin về công nghiệp hỗ trợ.

Mục tiêu chung của chương trình này là sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ phục vụ sản xuất trong nước và xuất khẩu; tham gia vào các chuỗi giá trị toàn cầu. Đến năm 2020, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ đáp ứng khoảng 45% nhu cầu cho sản xuất nội địa; đến năm 2025 sản phẩm công nghiệp hỗ trợ đáp ứng được 65% nhu cầu cho sản xuất nội địa.

TRÚC HUỲNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên