Đến tận nhà làm chứng minh nhân dân cho người gặp khó khăn trong việc đi lại: Một cách làm hay

Cập nhật: 13-12-2018 | 14:15:48

Chứng minh nhân dân (CMND) là một loại giấy tờ tùy thân cơ bản và quan trọng đối với mỗi người dân. Phần lớn các hoạt động của công dân đều cần đến CMND. Tuy nhiên, để được cấp CMND thì phải trải qua nhiều thủ tục chặt chẽ nhất định, nhưng đối với một số người già yếu, người tàn tật thì việc đi đến cơ quan công an để làm CMND là rất khó khăn. Để giúp người dân thuận tiện trong việc làm CMND, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã phối hợp với các địa phương, rà soát, thống kê số người già yếu, khuyết tật có nhu cầu làm CMND, sau đó tổ chức cho cán bộ chiến sĩ đến từng hộ gia đình có người già neo đơn, bệnh tật giúp họ làm CMND.


Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đến tận nhà làm CMND cho những người già yếu, khuyết tật khó khăn trong việc đi lại

Có mặt rất sớm tại xã Phú An, TX.Bến Cát đoàn công tác Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp cùng Công an xã Phú An đến từng nhà người dân để làm thủ tục cấp, đổi mới giấy CMND cho người dân. Tại mỗi nơi đến, đoàn đều tận tình, chu đáo, hướng dẫn người dân làm các thủ tục một cách nhanh chóng và thuận tiện. Nhiều trường hợp các cụ già, tuổi cao không có điều kiện đến trụ sở công an để làm các thủ tục thì nay rất vui mừng và phấn khởi khi được cán bộ công an đến tận nhà để làm thủ tục cấp mới CMND.

Bên cạnh đó, với những hoàn cảnh do bệnh hiểm nghèo, trước đây chưa làm được CMND, thì nay đoàn cũng đến tận nhà để làm CMND. Đây là việc làm cần thiết để giải quyết nhu cầu bức thiết của người dân trong việc hợp thức hóa các giấy tờ tùy thân để làm thủ tục bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và hưởng một số quyền lợi công dân theo quy định của pháp luật.

Bà Trần Thị Tuyết Nhung, người dân xã Phú An, TX.Bến Cát, cho rằng tuổi trẻ thanh niên Công an tỉnh giúp người già, lớn tuổi giảm phiền hà khi đi làm thủ tục cấp mới CMND là hành động rất đẹp, cần nhân rộng.

Việc cấp CMND tại nhà tuy mất nhiều thời gian và công sức vì cả đoàn phải di chuyển liên tục qua từng nhà nhưng với mỗi cán bộ chiến sĩ khi hoàn thành thủ tục cấp mới CMND cho người dân thì đó là niềm vui, giúp giải tỏa những mệt mỏi của công việc.

Đại úy Đồng Ngọc Cương, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, cho biết thông qua việc này giúp cơ quan quản lý về nhân khẩu, hộ khẩu tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc thực hiện nghĩa vụ công dân, chế độ chính sách với người già yếu, bệnh tật.

Với tinh thần, trách nhiệm hết lòng vì nhân dân phục vụ và sự tận tụy, nhiệt tình trong công việc của từng cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã tạo được ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an Bình Dương bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

T.Q

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên