Đeo khẩu trang đúng cách

Cập nhật: 07-02-2020 | 10:20:08

Dược sĩ Nguyễn Thị Giang Nhung, phụ trách Khoa Truyền thông giáo dục sức khỏe, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh:

Các chuyên gia y tế cho rằng, một trong những biện pháp góp phần tích cực trong việc phòng chống dịch bệnh do chủng vi rút Corona gây ra, đó là đeo khẩu trang. Mọi người có thể dùng khẩu trang y tế và khẩu trang vải đều được. Tuy nhiên, đeo khẩu trang cũng phải thực hiện đúng cách thì mới phát huy được hiệu quả sử dụng.

Đối với khẩu trang y tế thông thường, khi đeo mọi người nên chú ý đeo mặt có màu ra ngoài, mặt trắng vào trong (nhiều người hay làm ngược lại), kẹp nhôm hướng lên phía trên và khẩu trang phải được kéo che kín cả mũi lẫn miệng. Cách tháo khẩu trang khi đeo xong: Chỉ cầm vào dây đeo tai để tháo ra, tránh dùng tay cầm vào bề mặt khẩu trang. Tháo xong cho ngay vào thùng rác.

Đối với khẩu trang vải, khi đeo phải che kín cả mũi và miệng, tránh không sờ tay vào về mặt khẩu trang khi đang đeo và khi tháo ra. Khi tháo khẩu trang ra, chỉ cầm vào dây đeo tai để tháo. Khẩu trang vải phải giặt hàng ngày bằng xà phòng, phơi khô để dùng lại cho lần sau.

Trước khi đeo và sau khi tháo khẩu trang ra, cần rửa tay với xà phòng để diệt khuẩn.

CẨM LÝ (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên