Đẹp hơn chỉ bằng vài thao tác

Cập nhật: 18-04-2010 | 00:00:00
Bạn có mái tóc hoặc màu da đáng phiền muộn đến mức luôn muốn giấu mặt mỗi khi ra ngoài? Chuyên gia tại Studio Lakmé chỉ ra 4 vấn đề như vậy và cách giải quyết lý tưởng nhất.

 

Trang Femina hướng dẫn bạn cách sửa chữa một số khuyết điểm sau:

 

1. Tóc quá khô

 

Urvi Khatau, 22 tuổi, sinh viên thiết kế nội thất. Tóc của cô thiếu độ ẩm nghiêm trọng và quá khô. Để sửa chữa, chuyên gia tạo sóng gợi cảm cho tóc bằng những cuộn lớn, bổ sung chất làm mượt. Sử dụng dầu gội và dầu xả cho tóc hư tổn nặng để bổ sung độ ẩm. Trông cô đã bắt mắt hơn nhiều.

 

2. Tóc khô và hư tổn

 

Farheen Mukaddam, 23 tuổi, nghiên cứu sinh. Tóc của cô rất dài, song gãy nham nhở làm nhiều lớp.

 

Chuyên gia đã cắt ngắn, đồng thời bổ sung một số lọn sóng ở đuôi tóc để tăng vẻ tự nhiên. Họ cũng khuyến cáo cô sử dụng loại dầu gội và dầu xả cho tóc khô đúng cách để tăng độ sáng của tóc, phục hồi hư tổn và giúp tóc không bị gẫy rụng.

 

3. Cằm chẻ và mắt nhỏ

 

Fatema Karwa, 24, cố vấn cho các tour du lịch. Cằm chẻ của cô cần được sửa chữa nhờ trang điểm và mắt cần to ra trên khuôn mặt.

 

Chuyên gia đã ngụy trang chiếc cằm chẻ bằng màu cách dùng loại phấn nền đậm hơn và hòa lẫn nó với màu da. Họ không vẽ đậm đường viền mắt, vì sẽ khiến mắt nhỏ trông càng nhỏ hơn, thay vào thế, chuyên gia sử dụng phấn màu đơn sắc để đánh tán quầng mắt khiến mắt trông to ra.

 

4. Mũi quá cao

 

Chelna K, 26, nhà văn. Ngoài mũi quá cao, cô còn có mắt to. Chuyên gia che bớt cái mũi trong khi làm đậm đôi mắt để khiến chúng nổi lên.

 

Cách tốt nhất để giấu bớt cái mũi to cao là vẽ một đường viền trên phần bạn muốn giấu đi, và sau đó ẩn nó vào màu da bằng phấn nền đậm hơn so với phấn nền dùng cho phần còn lại của khuôn mặt. Mắt của cô sau đó được làm nổi lên bằng phấn màu tím, nổi bật trên màu da.

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên