Đẹp lắm Việt Nam ơi!

Cập nhật: 30-01-2018 | 10:59:56

Đã bao lâu rồi, tôi cũng không nhớ nữa, cờ đỏ sao vàng phủ kín đoạn đường từ sân bay Nội Bài về đến Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Một mùa xuân nữa lại đến, Tết Nguyên đán 2018 năm nay vui hơn, hạnh phúc hơn khi người hâm mộ nước nhà nức lòng với chiến tích giành ngôi á quân châu Á của U23 Việt Nam.

Không còn khoảng cách, không còn sự xa lạ giữa những “người lạ ơi”. Cảm giác như cả dân tộc đang là một khối thống nhất, được kết dính bởi sự trở về trong vinh quang của thầy trò HLV Park Hang-seo chiều tối ngày 28-1. Ở đó, từng người tạo thành dòng người với cờ hoa và không thể thiếu lá cờ đỏ sao vàng trên tay. Họ đứng chờ hàng giờ đồng hồ, 5 tiếng chờ đợi để rồi vỡ òa cảm xúc khi những chàng trai áo đỏ dần rời đi khỏi sân bay Nội Bài, chậm chậm tiến về trung tâm Thủ đô Hà Nội. Từng km đường họ đi qua, hàng ngàn người dân, người hâm mộ đã đứng đó sẵn chỉ để chờ được ngắm nhìn những người hùng của dân tộc. Tất cả 23 cầu thủ cùng 10 thành viên Ban huấn luyện của U23 Việt Nam đã trở thành những chiến binh trong thời bình của đất nước hình chữ S.

Một ngày bình thường, thời gian để bạn di chuyển từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội chỉ mất 40 phút cho quãng đường 30km. Nhưng trưa ngày 28-1, sau khi chuyên cơ riêng đưa thầy trò HLV Park Hang-seo từ Thường Châu về đến nơi, U23 Việt Nam phải mất hơn 5 giờ đồng hồ mới về đến Lăng Chủ tịch để báo cáo thành tích đầy tự hào với Bác Hồ. Mất hơn 5 giờ đồng hồ để đứng chờ những người hùng của đất nước, thời gian đó không là gì với quãng thời gian 10 năm chờ đợi một danh hiệu thứ hai của bóng đá Việt Nam của hơn 90 triệu dân mê bóng đá. Từ sau Cúp vàng AFF 2008, đến lúc này người hâm mộ mới lại được sống trong những khoảnh khắc lịch sử như thế. Bóng đá là môn thể thao “Vua”, và trái bóng tròn luôn có một chỗ đứng nhất định trong lòng người dân Việt. Bởi thế, không vui và không tự hào làm sao được khi lần này không phải là chiến công trong khu vực ASEAN nữa. Đây đã là tấm huy chương bạc châu Á rồi và Việt Nam là đội bóng đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á có được vinh hạnh này.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã đổ mồ hôi, nước mắt và cả máu để mang vinh quang về cho Việt Nam. Cảm ơn U23 Việt Nam, cảm ơn HLV Park Hang-seo. Người dân Việt Nam tự hào về ông và các học trò. Chiến thắng này sẽ mở ra nhiều thành công hơn nữa cho bóng đá nước nhà. Và người hâm mộ vẫn tiếp tục chờ đợi những tin vui đến từ những đôi chân của cầu thủ Việt.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên