Deportivo lập kỳ tích tại Nou Camp trong ngày Xavi chia tay Liga

Cập nhật: 24-05-2015 | 07:28:14

Deportivo trụ hạng ngay trên sân của đội tân vô địch. Ảnh: Reuters

Kết quả: Barca 2-2 Deportivo

Bàn thắng: Messi 5', 59' - Perez 67', Salomao 76'

Làm khách trên sân Nou Camp ở vòng cuối La Liga, Deportivo sớm rơi vào thế rượt đuổi khi để Messi ghi liên tiếp hai bàn. Hy vọng chỉ đến với đội bóng xứ Galacia khi hàng thủ Barca tỏ ra lơi lỏng trong khoảng thời gian cuối trận. Tận dụng triệt để cơ hội trước khung thành thủ môn Masip, Lucas Perez và Salomao ghi hai bàn trong vòng 10 phút để giành một điểm quý giá.

Trận hòa 2-2 không chỉ khiến lễ nâng Cup của Barca mất đi phần nào ý nghĩa mà còn giúp Deportivo trụ hạng trong gang tấc. Sau 38 vòng đấu, Deportivo có cùng 35 điểm như Granada và Eibar nhưng xếp trên nhờ thành tích đối đầu tốt hơn. Eibar giành chiến thắng 3-0 trước Cordoba ở vòng cuối nhưng đành xuống hạng với đối thủ này và Almeria.

Trên thực tế, với Barca, tâm điểm của trận tiếp Deportivo là màn trình diễn cuối cùng tại Liga của Xavi, tiền vệ sẽ rời Tây Ban Nha để đến với Al-Sadd trong hè này. Xavi đá ngay từ đầu bên cạnh một số cầu thủ lần đầu tiên được đá chính trong mùa giải như Thomas Vermaelen, Jordi Masip...

Việc Barca tung vào sân đội hình chắp vá trong trận đấu mang ý nghĩa thủ tục có thể làm giảm chất lượng chuyên môn, nhưng điều này không có nghĩa Deportivo tránh được nguy cơ thất bại. Với sự có mặt của bộ ba Messi - Neymar - Pedro, đội tân vô địch Liga vẫn tạo được một loạt cơ hội về phía khung thành đối phương. M10 nhờ đó có cú đúp để kết thúc Liga 2014-2015 với 44 bàn.

Deportivo thậm chí sớm rơi vào tình trạng tuyệt vọng khi để đội chủ nhà có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ năm. Trong tình huống này, Rafinha tạt bóng như đặt cho Messi lao vào vòng cấm đánh đầu tung lưới thủ môn Fabri.

Đội khách suốt hiệp một chỉ có vài nỗ lực tấn công yếu ớt như như gãi ngứa cho Barca, trong khi Xavi và đồng đội hoàn toàn nắm thế chủ động. Nếu dứt điểm tốt hơn, đội chủ nhà hoàn toàn có thể thắng đến 3-0 trước giờ nghỉ. Đến phút 59, mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn với Deportivo khi phải nhận bàn thua thứ hai. Lần này Messi dễ dàng sút bóng vào lưới trống sau đường chuyền dọn cỗ của Neymar.

Rơi vào thế không còn gì để mất, Deportivo mới thật sự tấn công cho ra hồn. Và như một phép màu, nỗ lực lên bóng đã kết hợp hoàn hảo với may mắn để đem lại một kết quả đẹp cho đội khách. Ở các phút 67 và 76, Lucas Perez và Salomao liên tục thực hiện các pha dứt điểm chớp nhoáng đánh bại thủ môn Masip. HLV Luis Enrique cũng "giúp" một phần sức cho Deportivo khi tung thêm cặp hậu vệ dự bị Douglas - Marc Bartra vào sân thay Vermaelen và Javier Mascherano.

Bảo vệ thành công tỷ số 2-2 đến hết trận, Deportivo xếp thứ năm từ dưới lên với 35 điểm và hiệu số -25. Granada xếp ngay sau với cùng số điểm và hiệu số -35. Eibar cũng có 35 điểm, thậm chí đạt hiệu số tốt hơn (-21), nhưng phải đứng thứ ba từ dưới lên do giải vô địch Tây Ban Nha ưu tiên đối đầu trực tiếp khi xét đến các đội bằng điểm.

Sau 38 vòng, Liga kết thúc với chức vô địch thuộc về Barca với 94 điểm. Real có hai điểm ít hơn, giành ngôi á quân, trong khi Atletico Madrid và Valencia đều có mặt trong top 4 để giành hai vé dự Champions League còn lại. Ba đội xuống hạng là Eibar, Almeria và Cordoba.

Xavi nâng Cup vô địch Liga thứ tám trong sự nghiệp.

Theo Vnexpress
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên