Giải ngoại hạng Anh, Tottenham - Chelsea:

Derby thành Luân Đôn

Cập nhật: 04-01-2017 | 10:32:45

Những ngày đầu năm, người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù sẽ tận hưởng bữa tiệc bóng đá ngay trên thánh địa White Hart Lane. Vào lúc 3 giờ ngày 5-1, Tottenham sẽ đọ sức cùng Chelsea ở trận Derby thành Luân Đôn thứ 134 tại Premier League.

Lúc này, Tottenham vừa hân hoan sau chiến thắng 4-1 trước chủ nhà Watford. Chân sút H.Kane và D. Alli mỗi người đều ghi 1 cú đúp giúp Tottenham tạm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Trước đó, H.Kane lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 trước Southampton cũng trên sân khách, nâng tổng số bàn thắng của anh và đồng đội D.Alli lên con số 10 và 8. Sơ đồ 3-5-2 mà “Gà trống” vận hành khá trơn tru với hàng thủ kiên cố xếp thứ 2 khi để lọt lưới 14 bàn nhiều hơn Chelsea 1 bàn. Tottenham gặp bất lợi khi trung vệ Vertonghen và hậu vệ K.Walker đều vắng mặt do bị treo giò. Thành tích thi đấu trên sân nhà mùa này của thầy trò Pochettino khá thuyết phục với mạch 9 trận bất bại (thắng 7, hòa 2). Như vậy, có thể xem đây là trận chiến trên hàng công lẫn thủ bởi cả hai đều chơi công thủ toàn diện.

H.Kane (áo trắng - số 10) vẫn là mục tiêu mà hàng thủ Chelsea theo sát 

Bên kia chiến tuyến, Chelsea bất khả chiến bại với 13 chiến thắng liên tiếp sau khi đánh bại Stoke City 4-2 ở vòng 19. Chiến lược gia Conte bày tỏ: “Xin chúc mừng học trò của tôi. Thật khó giành được 13 chiến thắng liên tiếp. Bây giờ chúng tôi sẽ tập trung vào trận gặp Tottenham”. Công thức 3-4-3 của Chelsea khiến nhiều đối thủ phải gục ngã bởi sự vững vàng của bộ ba hậu vệ G.Cahill - D.Luiz -Azpilicueta, tạo niềm tin cho D.Costa, Willian hay Hazard mặc sức tung hoành. Hiện chân sút D.Costa đang dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” Premier League với 14 pha lập công. Tiền vệ Hazard cũng 9 lần làm tung lưới đối phương. Mùa này, “The Blues” chỉ thua đúng 1 trận, thắng 7 và hòa 1 khi thi đấu trên sân khách. Riêng ở 5 lần đọ sức tại White Hart Lane, ưu thế chia đều cho đôi bên (thắng 1, hòa 3, thua 1). Dù Chelsea được dánh giá cao hơn, nhưng khả năng 2 đội chia điểm là rất dễ xảy ra.

VŨ THẮNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên