Fa Cup, Chelsea - Tottenham:

Derby thành Luân Đôn

Cập nhật: 21-04-2017 | 07:15:42

Dù ở sân chơi nào, trận Derby thành Luân Đôn giữa Chelsea và Tottenham đều lôi cuốn người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù và khán giả trên khắp thế giới. Vào lúc 23 giờ 15 phút ngày 22-4, thánh địa Wembley là nơi “The Blues” cùng “Gà trống” bước vào trận bán kết 1 trong khuôn khổ FA Cup.

Theo điều lệ, các đại gia trong đó có Chelsea bắt đầu thi đấu từ vòng 3 FA Cup. Ngay lập tức, “The Blues” dễ dàng hạ gục những chàng tí hon như Peterborough United 4-2, Brentford 4-0, Wolverhampton 2-0 và rồi quật ngã M.U 1-0 ở tứ kết để giành vé vào bán kết. Tại giải Ngoại hạng Anh, chính “Quỷ đỏ” chặn đứng bước tiến của Chelsea bằng chiến thắng 2-0 tại nhà hát Old Trafford ở vòng 33 khiến cuộc đua đến chức vô địch thêm phần kỳ thú và hấp dẫn đến giờ chót. Hiện, “The Blues” vẫn tạm dẫn đầu nhưng Tottenham đã thổi hơi nóng từ phía sau khi cách biệt giữa cả hai chỉ còn 4 điểm. Không tham dự đấu trường châu Âu, Chelsea có lợi thế khi dồn toàn lực cho mặt trận trong nước. Với chiến lược gia Conte, thất bại trước M.U là bài học quý giá cho giai đoạn còn lại tại Premier League cũng như trước trận Derby gặp Tottenham ở bán kết FA Cup. Dù nhiều người cho rằng Chelsea bị trọng tài xử ép khi bỏ qua nhiều lỗi có lợi cho M.U, nhưng công bằng mà nói sự sa sút của tiền đạo D.Costa và sai lầm đáng trách của trung vệ Cahill đã góp phần khiến Chelsea chuốc lấy thất bại. Khi tiền vệ Hazard bị đeo bám sát sao, thế tấn công của Chelsea hoàn toàn rơi vào bế tắc. Trước Tottenham sở hữu hàng công biến hóa, nếu không chấn chỉnh hàng công lẫn thủ sẽ khó cho Chelsea giành quyền bước tiếp.

Phong độ của H.Kane (trái) sẽ gây khó cho hàng thủ Chelsea 

Trong khi đó, Tottenham như bừng tỉnh giấc ngủ mê sau khi bị loại khỏi đấu trường châu Âu. “Gà trống” hiện toàn thắng trong 5 trận gần đây và là mối đe dọa khó lường cho ước mơ đoạt chức vô địch Premier League đầu tiên của Chelsea dưới triều đại Conte. Thầy trò Pochettino xếp thứ 2 với 68 pha ghi bàn (kém Liverpool 1 bàn nhưng thi đấu ít hơn 1 trận), trong khi hàng thủ vững vàng nhất hiện tại khi để lọt lưới 22 bàn. Ba cầu thủ chủ chốt là H.Kane, D.Alli, Son Heung-Min đều đặn ghi 20, 16 và 12 bàn cho Tottenham. Lượt đi ở giải Ngoại hạng Anh, chính D.Alli lập cú đúp đánh bại Chelsea 2-0. Để hướng đến giấc mơ lần thứ 9 đoạt FA Cup, “Gà trống” biết cách vượt qua “The Blues” để góp mặt ở trận chung kết vào ngày 27-5 tới.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên