Dĩ An: Triển khai đề án “xã, thị trấn không có tệ nạn ma túy”

Cập nhật: 07-06-2010 | 00:00:00

* Tập thể Công an huyện Thuận An được khen thưởng về thành tích triệt phá nhanh 2 đường dây mua bán ma túy

UBND huyện Dĩ An vừa tổ chức hội nghị triển khai đề án “xây dựng xã, thị trấn không có tệ nạn ma túy”. Theo đề án này, đến cuối năm 2010, toàn huyện phấn đấu giảm khoảng 10% số người nghiện hiện có và giảm 10% số xã, thị trấn và khu phố, ấp có tệ nạn ma túy. Ngoài ra, với các xã thị trấn không có tệ nạn ma túy phải tiến hành phòng ngừa, ngăn chặn, không để phát sinh tệ nạn ma túy; đối với xã, thị trấn có tệ nạn ma túy thì phải tiến hành các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn, từng bước làm giảm tệ nạn ma túy và phấn đấu sớm trở thành xã, thị trấn không có tệ nạn ma túy. Để thực hiện mục tiêu này, Dĩ An sẽ tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy và UBND xã, thị trấn về công tác phòng chống ma túy trên địa bàn; tăng cường năng lực chuyên môn cho cán bộ tham gia công tác thông qua các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức phòng chống tệ nạn ma túy trong nhân dân.

* Thượng tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc Công an tỉnh vừa khen thưởng đột xuất tập thể Công an huyện Thuận An và trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích tham gia triệt phá các đường dây buôn bán ma túy trái phép trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Theo đó, tập thể công an huyện được trao số tiền thưởng 5 triệu đồng, Đội CSĐTTP về ma túy được trao số tiền thưởng 3 triệu đồng, tập thể Công an xã Bình Hòa 1 triệu đồng. Dịp này 12 cá nhân tham gia cũng được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen đột xuất. Chỉ trong vòng 10 ngày cuối tháng 5, Công an huyện Thuận An đã triệt phá nhanh 2 đường dây mua bán trái phép ma túy, bắt giữ 6 đối tượng và gần 100g ma túy.

V.DUYÊN - L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên