Đi cướp để “lấy số” với người yêu!

Cập nhật: 10-04-2019 | 08:38:05

Chỉ vài tháng sau khi chấp hành hình phạt tù về hành vi “Cướp tài sản”, Nguyễn Đông Cường vẫn chưa muốn hoàn lương. Cường tìm đủ mọi cách để vừa có tiền, vừa có bạn gái…!

Sau khi ra tù, Cường ngày ngày la cà khắp nơi, không chí thú làm ăn, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Niềm vui của Cường ngày ngày là ở quán cà phê H. trên địa bàn TX.Tân Uyên. Tại đây, anh ta đã phải lòng cô bé tiếp viên xinh đẹp. Cường quyết tâm chinh phục cô gái cho dù nhiều lần bị từ chối. Cô này ngỏ ý chê Cường không có tiền, vì một câu nói: “Khi nào anh có tiền thì hãy đến tìm em!”. Nghe vậy, Cường bỏ đi về. Trên đường về, Cường suy nghĩ nhiều cách để làm sao có tiền thật nhiều tiền để chinh phục bạn gái.

Nghĩ mãi không ra cách gì, Cường nhìn thấy nhiều người vừa chạy xe vừa nghe điện thoại, trong đầu Cường lóe lên suy nghĩ chiếm đoạt tài sản người đi đường bán lấy tiền.

Về đến nhà, Cường nhìn quanh nhà tìm hung khí gây án. Vòng ra sau nhà thì thấy hũ măng chua ngâm ớt cay, Cường nghĩ ra cách “lấy nước này quăng vào mắt người đi đường rồi lấy tài sản”. Cường tìm bịch nylon chiết nước măng chua ngâm rồi dùng dây thun cột chặt đầu bịch nylon lại và bỏ vào trong túi áo khoác phía bên phải, mục đích đem theo để khi phát hiện người đi đường đang sử dụng điện thoại Cường sẽ sử dụng ném vào mặt họ làm cay mắt không nhìn thấy nhằm chiếm đoạt tài sản.

Sau đó Cường điều khiển xe đi qua nhiều tuyến đường thuộc địa bàn TX.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một, TX.Tân Uyên để thực hiện ý định. Do trời mưa nên anh ta không thể tìm ra người để ra tay. Khi đi đến KP.Bình Hòa, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, Cường nhìn thấy tiệm bán điện thoại di động của ông H. nên nảy sinh ý định vào tiệm giả vờ mua điện thoại và chiếm đoạt.

Cường dựng xe mô tô phía trước, cách cửa tiệm điện thoại di động khoảng 3m rồi đi vào tiệm nói muốn mua điện thoại cảm ứng. Ông H. giới thiệu sang tủ trưng bày. Sau khoảng 3 phút, Cường hỏi xem thêm các loại điện thoại khác, ông H. mời sang tủ trưng bày điện thoại đã qua sử dụng để Cường xem. Xem hàng xong, Cường chỉ vào một máy điện thoại hiệu iPhone 5, rồi lại muốn xem thêm chiếc iPhone 5S. Ông H. vui vẻ chiều lòng khách. Lợi dụng lúc ông H. không chú ý, Cường lấy bịch nước chua cay trong túi áo khoác ném vào vùng mặt của ông H. mục đích để bịch nước vỡ ra làm cay mắt và ông không thể chống cự được. Thế nhưng bịch nước lại trúng vào trán của ông H., vỡ ra rơi xuống đất. Ngay sau đó, Cường cầm 2 chiếc điện thoại trên tay chạy ra ngoài nổ máy xe bỏ chạy. Ông H. tri hô “cướp, cướp” đồng thời chạy đuổi theo kéo xe của Cường làm anh ta té ngã. Người dân xung quanh nghe tiếng tri hô chạy đến hỗ trợ bắt giữ Cường giao công an xử lý.

Kiếm tiền “cua gái” bất thành, Cường lại còn phải lãnh thêm 8 năm tù giam cho hành vi “Cướp tài sản”!

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên