Đi đâu tết này?!...

Cập nhật: 07-01-2012 | 00:00:00

Những ngày tết, ngoài việc chúc tết ông bà, thăm họ hàng, người dân thường tìm đến những điểm vui chơi, giải trí - đây được xem là điểm dừng chân thú vị để vừa có không khí vui tươi, vừa nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả, tạo đà cho một năm mới phấn khởi, khí thế hơn...

Đáp ứng nhu cầu đó, bên cạnh các điểm vui chơi giải trí, khu du lịch được các doanh nghiệp khai thác hết tiềm năng thì các sở, ban, ngành trong tỉnh cũng tổ chức nhiều điểm vui chơi cho người dân nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, hưởng thụ văn hóa tinh thần cho nhân dân trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc. Báo Bình Dương xin giới thiệu một vài địa điểm phục vụ nhu cầu vui chơi tết của người dân.

 Chợ hoa xuân Bạch Đằng - một trong những địa điểm thu hút đông đảo du khách đến tham quan, mua sắm nhất trong dịp tết.

* Đường hoa Bạch Đằng

Đây là năm đầu tiên, Bình Dương xây dựng đường hoa. Với chủ đề “Bình Dương rạng ngời sắc xuân”, Đường hoa Bạch Đằng (đoạn từ giao lộ Đinh Bộ Lĩnh đến giao lộ Ngô Quyền) sẽ ngập tràn những tiểu cảnh, hoa, hình ảnh ngày tết theo từng chủ đề riêng biệt để phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn của nhân dân.

Đường hoa Bạch Đằng sẽ diễn ra từ ngày 28 tháng chạp âm lịch đến mùng 5 tết. 

* Bắn pháo hoa...

Đây được xem là màn chờ đợi nhất của người dân. Năm nay, không chỉ cấp tỉnh tổ chức bắn pháo bông tại khu vực công viên Thành phố mới Bình Dương mà các huyện, thị đều có bắn pháo hoa chào năm mới tại các trung tâm hành chính. Song song đó, trong đêm giao thừa sẽ có các chương trình văn nghệ, biểu diễn lân - sư - rồng...

* Chợ hoa xuân

Năm nào cũng vậy, một trong những địa điểm thu hút đông đảo du khách đến tham quan, mua sắm nhất chính là chợ hoa xuân Bạch Đằng. Năm nay, chợ hoa xuân được diễn ra từ ngày 20 đến 29 tháng chạp âm lịch. Trên một đoạn đường dài từ giao lộ Ngô Quyền đến trường Trung cấp Mỹ thuật Bình Dương sẽ trưng bày, bán các loại hoa, cây cảnh từ mai, quất, lan... đến các loại cúc, vạn thọ... của những nhà vườn, nghệ nhân của Bình Dương, TP.HCM và các tỉnh miền Tây.

* Hội hoa xuân

Ngày tết, thích nhất là được ngắm những bon-sai, tiểu cảnh, non bộ và các loại hoa quý hiếm được tạo dáng, tạo thần. Đáp ứng nhu cầu này, từ ngày 28-12 âm lịch đến mùng 6 tết, tại Bảo tàng tỉnh, Hội Sinh vật cảnh tỉnh sẽ tổ chức Hội hoa xuân. Tại đây sẽ trưng bày, giới thiệu các loại bon-sai, tiểu cảnh, kỳ hoa dị thảo của các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh để phục vụ nhân dân. Theo đại diện Hội Sinh vật cảnh tỉnh thì, bên cạnh trưng bày, hội hoa xuân còn tổ chức hội thi sinh vật cảnh, vì vậy chắc chắn sẽ có những tác phẩm hoa, kiểng nghệ thuật có chất lượng cao phục vụ nhân dân.

* Chương trình văn nghệ chào năm mới

Bà Nguyễn Thị Minh Nghĩa, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh cho biết, năm nay, trung tâm sẽ tổ chức 5 đêm chương trình ca nhạc tạp kỹ, gồm ca, múa, nhạc, ảo thuật, tấu hài... kéo dài từ ngày 29 tháng chạp âm lịch đến mùng 4 tết. Chương trình do các nghệ sĩ đến từ TP.HCM thực hiện, sẽ góp phần cung cấp thêm một địa chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân.

* Hội báo xuân

Một hoạt động chỉ riêng Tết Nguyên đán mới có, đó chính là Hội báo xuân. Ở đây sẽ trưng bày, giới thiệu những ấn phẩm báo xuân của các báo từ Trung ương đến địa phương; triển lãm sách, thông tin chuyên đề, bản tin điện tử và hình ảnh về Đảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ đại hội. Và Hội báo xuân do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh tổ chức diễn ra từ ngày 28 tháng chạp âm lịch đến mùng 6 tết tại Bảo tàng tỉnh.

* Triển lãm nhiếp ảnh và mỹ thuật

Cũng tại Bảo tàng tỉnh từ ngày 28 tháng chạp âm lịch đến mùng 6 tết, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với trường Trung cấp Mỹ thuật Bình Dương trưng bày các tác phẩm nhiếp ảnh và mỹ thuật của các họa sĩ trong tỉnh.

Ngoài ra, từ ngày 29 tháng chạp âm lịch đến mùng 4 tết, tại các huyện, thị đều tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao như chương trình văn nghệ, biểu diễn lân - sư - rồng, các trò chơi dân gian, hội thi sinh vật cảnh, thi đấu thể thao...

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên