Đi phá làng xóm vì “quá rảnh”!

Cập nhật: 04-11-2019 | 08:13:52

 Ngày 2-11, Đội Cảnh sát hình sự Công an TX.Dĩ An cho biết đang điều tra vụ “Gây rối trật tự công cộng” và “Hủy hoại tài sản” liên quan đến một nhóm thanh thiếu niên. Trong đó Đoàn Nguyễn Trọng Phúc (biệt danh là Phúc Đoàn, 16 tuổi, ngụ phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An) được xác định là đối tượng cầm đầu.

 Nhiều gạch, đá, vỏ chai dùng để ném, phá nhà dân bị lực lượng công an thu giữ

 Trước đó, Đội Cảnh sát hình sự Công an TX.Dĩ An nhận tin báo của người dân về việc nhiều đối tượng chạy xe máy vào đêm khuya ném gạch đá vào cửa kính nhà dân trên nhiều tuyến đường: Chiêu Liêu, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong, thuộc phường Tân Đông Hiệp gây thiệt hại tài sản khiến dư luận hoang mang, lo sợ. Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát đã phối hợp với Công an phường Tân Đông Hiệp thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, truy xét các đối tượng.

Qua công tác nắm tình hình, lực lượng công an xác định nhóm thiếu niên từ 14 đến 16 tuổi, thường xuyên tụ tập uống sữa ở ngã 3 Ngân hàng, phường Dĩ An, TX.Dĩ An có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Theo nhận định nhóm đối tượng có khoảng 10 người, trong đó Phúc Đoàn là đối tượng cầm đầu đã rủ rê các thành viên trong nhóm tụ tập vào khoảng 22 giờ đến 3 giờ sáng hôm sau để đi uống sữa rồi cùng nhau chạy xe máy nẹt pô, lạng lách đánh võng ở nhiều tuyến đường trên địa bàn TX.Dĩ An. Chưa dừng lại, nhóm của Phúc lên kế hoạch dùng gạch đá, vỏ chai bia ném vào nhà dân gây bể cửa kính, bể kính chắn gió ô tô đậu trong nhà; gây thiệt hại tài sản. Trong vòng một tuần lễ, nhóm của Phúc đã gây ra khoảng 6 vụ phá hoại tài sản.

Vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 1-11, các đội nghiệp vụ Công an TX.Dĩ An phối hợp với Công an phường Tân Đông Hiệp tổ chức mật phục trên nhiều tuyến đường thuộc KP.Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp vây bắt được Lê Tuấn Cường (17 tuổi, ngụ phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An) và Thái Thị Mỹ Trâm (17 tuổi, quê Thanh Hóa) nằm trong nhóm của Phúc. Sau đó, lực lượng công an tiếp tục truy xét, bắt giữ các đối tượng còn lại.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên