Di tích Sở chỉ huy tiền phương Chiến dịch Hồ Chí Minh (xã Minh Tân, Dầu Tiếng): Cơ bản hoàn thành, chuẩn bị đưa vào sử dụng

Cập nhật: 16-05-2013 | 00:00:00

Di tích Sở chỉ huy tiền phương chiến dịch Hồ Chí Minh thuộc ấp Tân Định, xã Minh Tân, Dầu Tiếng (trước là Căm Xe, xã Minh Thạnh, Dầu Tiếng). Di tích đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) xếp hạng di tích lịch sử cách mạng cấp quốc gia ngày 11-5-2010. Năm 2012, di tích đã được Sở VH,TT&DL tỉnh đầu tư xây dựng, với quy mô trên 5,3 ha. Di tích có các hạng mục, như: Nhà tưởng niệm, Bia chiến thắng, các khu tái hiện phòng hội nghị, địa đạo, bếp Hoàng Cầm, khu rừng nguyên sinh và các hạng mục khác… với tổng vốn đầu tư trên 13 tỷ đồng. Đến nay, các hạng mục công trình đã cơ bản hoàn thành và đang trong khâu hoàn thiện. Dự kiến, cuối năm 2013, công trình đưa vào sử dụng.

Di tích được hoàn thành sẽ là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ, nơi tổ chức các hoạt động văn hóa của địa phương; đồng thời quảng bá, giới thiệu về lịch sử và thúc đẩy quá trình phát triển du lịch huyện Dầu Tiếng.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên