“Đi tìm”… tân HLV trưởng B.BD

Cập nhật: 10-09-2013 | 00:00:00

Không chỉ thay máu lực lượng với mức độ lên đến 80 - 90%, lãnh đạo CLB Becamex Bình Dương (B.BD) đã sẵn sàng cho việc thay thế cả Ban huấn luyện và nhất là vị trí HLV trưởng. Ai sẽ là tân HLV trưởng B.BD?

HLV Trần Bình Sự được nhiều CĐV dự đoán sẽ trở thành tân HLV trưởng B.BD

Hôm qua (9-9), trao đổi với Báo Bình Dương, ông Nguyễn Minh Dũng, HLV trưởng B.BD tại V-League 2013 (thay thế HLV người Hàn Quốc, Cho Yoon Hwan từ lượt trận thứ 7), cho biết: “Tôi được lãnh đạo trường Năng khiếu TDTT tỉnh Bình Dương biệt phái sang tham gia Ban huấn luyện, giúp B.BD trụ hạng V-League 2013. Khi mùa bóng V-League 2013 bế mạc cũng là thời gian biệt phái của tôi kết thúc. Tôi quay về với công việc của Trưởng bộ môn bóng đá trường Năng khiếu TDTT, tham gia quản lý, đào tạo cầu thủ trẻ”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Cao Văn Chóng, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao - Bóng đá Bình Dương, khẳng định: B.BD đã đạt được thỏa thuận với HLV trưởng từ trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9. Tuy nhiên, tạm thời cho phép tôi xin không tiết lộ tên nhân vật này. Chúng tôi muốn dành sự bất ngờ và thú vị cho người hâm mộ khi HLV trưởng B.BD sẽ được giới thiệu ra mắt vào đầu tháng 10 tới”.

Động thái trên của lãnh đạo CLB B.BD càng làm cho người hâm mộ và giới quan sát thêm sốt ruột. Rất nhiều ý kiến đã dự đoán HLV trưởng B.BD sẽ là ông Trần Bình Sự, HLV trưởng đã thành công lớn với Đồng Nai khi dẫn dắt đội bóng xứ Biên Hòa vốn không có cầu thủ ngôi sao, nhưng lại trụ hạng với vị trí khá cao, hạng 7, đứng trên cả B.BD. Nhưng, cũng nhiều ý kiến phản bác, cho rằng HLV từng dẫn dắt B.BD này đã lớn tuổi, sẽ ít năng động và đột phá, cách tân trong huấn luyện và chỉ đạo trận đấu, do nhà cầm quân gốc Hải Phòng đã quen với việc xây dựng lối chơi phòng ngự phản công là chủ đạo (HPHN, Đồng Nai), nên khó phù hợp với lối chơi mang tính bản sắc truyền thống của B.BD là tấn công đa dạng dựa trên nền tảng phối hợp nhỏ, bóng ngắn, tốc độ.

Theo nguồn tin riêng của Báo Bình Dương, người sẽ trở thành tân HLV trưởng B.BD đã có tiếng nói quan trọng trong việc đề xuất lãnh đạo B.BD mời các cầu thủ Tiến Thành, Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Abass, Nsi, Đình Luật, Tấn Trường đến Bình Dương thử việc và kiểm tra y tế, khát vọng cống hiến cho B.BD vào đầu tháng 10 tới.

Nhân vật tiếp theo được người hâm mộ đồn thổi có khả năng dẫn dắt B.BD chính là cựu HLV trưởng ĐTVN Henrique Calisto. Ông thầy người Bồ Đào Nha vẫn chưa có được công việc ưng ý và rất tâm huyết với bóng đá Việt Nam. Đặc biệt, vị HLV từng giúp ĐTVN đăng quang vô địch AFF Cup 2008 và lãnh đạo CLB B.BD đã từng thể hiện “khát khao thuộc về nhau”; hơn nữa việc dẫn dắt đội bóng đất Thủ sẽ hỗ trợ khá đắc lực cho công việc kinh doanh của người con trai đang hành nghề môi giới cầu thủ quốc tế.

Bên cạnh đó, không ít ý kiến cho rằng ông Vương Tiến Dũng, cựu HLV trưởng B.BD tại V-League 2005 hoặc Đặng Trần Chỉnh (ít nhất 3 lần đóng thế, trở thành HLV trưởng khi B.BD xảy ra biến cố trên băng ghế huấn luyện) và Nguyễn Minh Dũng, thậm chí cả ông Lê Thụy Hải cũng được các CĐV “quy hoạch” cho chức danh HLV trưởng đội bóng B.BD ở mùa bóng 2014. Đặc biệt, nhiều CĐV còn đề xuất khả năng Philani, các cầu thủ Trần Trường Giang, Trương Văn Hải, Trương Văn Dũ… sẽ trở thành người dẫn dắt B.BD. Tuy nhiên, theo chúng tôi khả năng này khó xảy ra. Bởi, theo khẳng định của một nhân vật từng là HLV trưởng B.BD: Trở thành HLV trưởng B.BD thì yêu cầu bắt buộc là ứng cử viên đó phải có bằng A HLV chuyên nghiệp của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cấp. Đây là quy định của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, áp dụng kể từ V-League 2014 trở đi. Trong khi đó, những nhân vật kể trên chỉ có HLV Nguyễn Minh Dũng, Đặng Trần Chỉnh và Nguyễn Quốc Hùng (mùa rồi tham gia BHL đội Kiên Giang) là đáp ứng được yêu cầu. Các cựu danh thủ của B.BD thì chưa có được bằng cấp cao nhất của AFC, trong khi Philani chưa học khóa huấn luyện nào dành cho HLV do AFC tổ chức.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên