“Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để tuyên truyền pháp luật

Cập nhật: 05-02-2021 | 07:51:14

Hiện trên địa bàn TP.Thuận An có số lượng người lao động sinh sống trong các khu nhà trọ khá lớn. Kéo theo đó là tình hình an ninh trật tự (ANTT) diễn biến phức tạp. Trong những ngày này, địa phương đã tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh cũng như chấp hành các quy định của pháp luật về ANTT, an toàn giao thông (ATGT).

Ông Ngô Trọng Nghĩa, Bí thư Đảng ủy phường Bình Hòa, cho biết Bình Hòa là một trong những địa phương có số lượng người tạm trú cao của tỉnh, số liệu mới nhất là hơn 70.000 người. Đây là lực lượng lao động đóng góp cho sự phát triển của địa phương, tuy nhiên cũng kéo theo áp lực về vấn đề ANTT vì một số đối tượng xấu lẻn vào các khu nhà trọ chờ thời cơ hoạt động.

“Dự kiến năm nay số lượng công nhân ở lại ăn tết rất đông. Ngoài việc phối hợp với các cơ quan, ban ngành chăm lo tết cho người ở trọ thì việc giữ gìn ANTT cũng hết sức quan trọng. Trong những ngày này cả hệ thống chính trị phường Bình Hòa tăng cường công tác tuyên truyền, đặc biệt là về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người lao động; vận động người dân chấp hành các quy định y tế. Song song đó, địa phương cũng vận động các chủ nhà trọ chấp hành quy định của pháp luật về ANTT; nhanh chóng báo tin cho địa phương nếu phát hiện đối tượng lạ mặt, các tình huống bất ngờ để kịp thời xử lý”, ông Nghĩa cho biết.

Nói về công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn phường trong những ngày cận Tết Nguyên đán, Thiếu tá Nguyễn Thành Ngưng, Trưởng Công an phường Lái Thiêu, cho biết hiện số công nhân lao động sinh sống trên địa bàn khoảng 20.000 người. Những ngày qua, công an địa phương kết hợp với các lực lượng khác ở khu phố đến từng ngõ hẻm để tuyên truyền pháp luật cho người dân. Nội dung tuyên truyền về các quy định pháp luật trong việc xử phạt vi phạm hành chính, trong đó nhấn mạnh nội dung người dân cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện các bước như khuyến cáo của cơ quan chuyên môn. “Qua nắm thông tin đến nay được biết Tết Nguyên đán năm nay nhiều người lao động ở lại ăn tết, vì vậy ngoài công tác bảo đảm ANTT cho người dân vui xuân, đón tết, công an địa phương cũng chủ động tuyên truyền, vận động người dân, đặc biệt là ở các khu nhà trọ hạn chế các hoạt động gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT như tụ tập ăn nhậu, hát hò gây ảnh hưởng đến người khác; đánh bạc, gây rối trật tự công cộng…”, Thiếu tá Ngưng cho biết thêm.

Theo ghi nhận của P.V, trong những ngày này, các lực lượng từ thành phố đến cấp phường trên địa bàn TP.Thuận An đã đến tận các khu phố, nhà trọ để nắm tình hình chuẩn bị tết của người lao động, đồng thời tuyên truyền pháp luật giúp người lao động chủ động phòng chống tội phạm, an tâm đón tết nhưng cũng không quên nghĩa vụ công dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên