Đi từng ngõ, gõ từng nhà để hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone

Cập nhật: 17-08-2020 | 17:17:24

(BDO) Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên cả nước đang có những diễn biến phức tạp, để góp phần vào việc phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, ngày 17-8, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-UBND về việc đẩy mạnh triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone.

Theo đó, để khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về yêu cầu triển khai nhanh nhất việc người dân có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone, chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ tịch UBND cấp huyện, xã chỉ đạo việc thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone. Trong đó, chủ tịch UBND cấp xã huy động toàn thể hệ thống chính trị, xã hội vào cuộc theo phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà để đề nghị, hướng dẫn người dân có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng, đảm bảo đến ngày 20-8-2020, tối thiểu 60% người dùng điện thoại thông minh trên địa bàn được cài ứng dụng Bluezone. Chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo, theo dõi, thu thập thông tin tình hình triển khai của các xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn, báo cáo tiến độ cho UBND tỉnh thông qua Sở Thông tin và Truyền thông.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế quán triệt đến cán bộ, nhân viên cài đặt ứng dụng Bluezone, hướng dẫn người dân tham gia khám chữa bệnh cài đặt ứng dụng. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động Thương binh và xã hội, hiệu trưởng các trường đại học trên địa bàn tỉnh yêu cầu học sinh, sinh viên có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone cho mình và cho người thân. Thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp chỉ đạo triệt để việc cài ứng dụng. Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trưởng Ban điều hành khu cách ly tập trung cấp tỉnh, cấp huyện yêu cầu các công dân thuộc diện cách ly tập trung, cách ly tại nhà, những công dân thuộc diện phải xét nghiệm Covid-19 cài đặt ứng dụng Bluezone.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng có văn bản số 3768/UBND-VX ngày 6-8-2020 về việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.   

Kim Hà     

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên