Phản ánh của bà Nguyễn Thị Như Kiệt về việc hàng xóm đậu xe trước nhà mình:

Địa phương đang khẩn trương xác minh làm rõ

Cập nhật: 04-06-2015 | 08:51:57

Cho rằng người hàng xóm thường xuyên sử dụng lối đi chung để đậu xe ô tô, gây cản trở đến sinh hoạt của gia đình mình nên thời gian qua, bà Nguyễn Thị Như Kiệt (ngụ KP.Chánh Lộc 2, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) đã viết đơn phản ánh gửi nhiều nơi để nhờ can thiệp. Trong khi đó, phía chủ nhân của xe ô tô (ông Trần Văn Bình) thì lại cho rằng việc ông đậu xe là trên phần đất ông đã “sang nhượng” trước đó. Vụ việc “bất thường” này đã kéo dài từ nhiều tháng qua nhưng cho đến nay chính quyền địa phương vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm!

 Lối đi, nơi ông Bình làm chỗ đậu xe trước nhà bà Kiệt Ảnh: H.HÙNG

Bày tỏ bức xúc của gia đình, trong đơn phản ánh gửi Báo Bình Dương, bà Nguyễn Thị Như Kiệt, cho biết vụ khiếu nại của gia đình bà đã được chính quyền địa phương nhiều lần xác minh, lập biên bản nhưng vẫn chưa có kết quả giải quyết dứt điểm. Quá bức xúc, bà Kiệt tiếp tục gửi đơn thì ngày 24-3, phía Công an và UBND phường Chánh Mỹ tiếp tục tiến hành mời cả 2 bên liên quan đến giải quyết tiếp vụ tranh chấp lối đi chung. Tuy nhiên, trong buổi giải quyết lần này, bà Kiệt cho rằng chính quyền địa phương không giải quyết sát nội dung đơn của bà, mà lại quay sang giải quyết, “tuyên bố” sẽ đập ngôi miếu nằm cạnh lối đi; đây là ngôi miếu của gia tộc nhà bà Kiệt có từ năm 1986 và được xây dựng trên phần đất của gia đình (?!)

Liên quan đến vấn đề trên, bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết, Chủ tịch UBND phường Chánh Mỹ, cho biết hiện địa phương hoàn toàn không có chủ trương hay kiến nghị nào về việc sẽ đập bỏ ngôi miếu nhà bà Kiệt. Riêng việc tranh chấp lối đi chung, chỗ đậu xe theo như bà Kiệt phản ánh thì hiện UBND phường đang tiếp tục mời các bên liên quan lên để vận động, hòa giải tiếp. “Quan điểm của địa phương là giải quyết đúng theo quy định của pháp luật, chứ không có thiên vị bên nào. Việc bà Kiệt cho rằng ông Trần Văn Bình đậu xe trên lối đi chung ở phía trước nhà bà Kiệt, gây cản trở sinh hoạt thì tới đây địa phương tiếp tục xác minh làm rõ”, bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết cho biết. “Bước đầu địa phương không thể bắt buộc ông Bình di dời chỗ đậu xe, vì trong quá trình giải quyết vụ việc này, phía anh Bình có cung cấp một giấy tay mua bán đất, trong đó bao gồm cả nơi anh đang làm chỗ đậu xe”, bà Tuyết cho biết thêm.

Căn cứ theo các tài liệu phía UBND phường Chánh Mỹ cung cấp cho thấy, năm 2010, bà Nguyễn Thị Chấn (mẹ ruột bà Nguyễn Thị Như Kiệt) có bán cho ông Trần Văn Bình 137m2 đất (nơi ông Bình hiện đã xây dựng nhà ở tại KP.Chánh Lộc 2, phường Chánh Mỹ - P.V) với giá 75 triệu đồng. Điều “đặc biệt” là phía mặt sau của giấy tay mua bán đất này có thêm một phần nội dung thỏa thuận khác giữa ông Trần Văn Bình và chị Nguyễn Thị Kim Trâm. Nội dung của thỏa thuận này nêu rõ: Hiện trên phần đất có 1 căn ki-ốt của bà Nguyễn Thị Kim Trâm, SN 1984 (bà Trâm là cháu ruột của bà Chấn - P.V) ngụ tại 1/3, ấp Chánh Lộc, xã Chánh Mỹ, thống nhất bán lại cho ông Trần Văn Bình… với số tiền là 15 triệu đồng. Lý do, đập bỏ để làm lối đi và chỗ đậu xe ô tô.

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, ông Trần Văn Bình khẳng định: “Nơi tôi đậu xe ô tô là hoàn toàn trên phần đất mà tôi đã thỏa thuận mua lại của chị Nguyễn Thị Kim Trâm, chứ hoàn toàn không có lấn chiếm lối đi chung. Bởi trên thực tế, trước khi tôi tới mua đất xây dựng nhà ở thì nơi này lối đi chung chỉ rộng khoảng 2m…”.

Vụ việc trên sẽ được chính quyền thẩm tra, xác minh và giải quyết ra sao? chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và phản ánh đến bạn đọc ngay sau khi có kết quả giải quyết vụ việc.

 

 HOÀNG HÙNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên