Dịch bệnh viêm phổi do virus corona: Số người tử vong tăng lên 258

Cập nhật: 01-02-2020 | 06:37:37

Nhân viên y tế đưa bệnh nhân nhiễm virus corona vào bệnh viện để điều trị tại Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 26/1/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nhà chức trách tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, sáng 1/2 thông báo số ca xác nhận tử vong do nhiễm virus corona chủng mới tại nước này đã tăng lên 258, trong đó có 45 ca tử vong mới.

Trong báo cáo cập nhật, giới chức y tế tỉnh Hồ Bắc cho biết số ca nhiễm mới dịch bệnh viêm phổi chết người này tại Hồ Bắc tiếp tục tăng với tốc độ ổn định là 1.347 trường hợp.

Virus corona chủng mới (2019-nCoV) đang diễn biến nguy hiểm và lây lan với tốc độ chóng mặt trên khắp thế giới.

Trong ngày 31/1, Hong Kong (Trung Quốc), Thái Lan, Mỹ và Đức ghi nhận trường hợp đầu tiên lây nhiễm chéo virus corona từ người sang người.

Ở Hong Kong là một nữ bệnh nhân 37 tuổi hiện đang được điều trị cách ly tại bệnh viện Queen Elizabeth, là con gái của cặp vợ chồng đến từ ổ dịch Vũ Hán trước đó được xác định dương tính với virus corona chủng mới.

Trong khi đó, bệnh nhân ở Thái Lan là một lái xe taxi chưa từng tới Trung Quốc và nhiều khả năng lây nhiễm từ một du khách bị ốm từ Trung Quốc.

Thái Lan ngày 31/1 có thêm 5 trường hợp dương tính với virus corona, nâng tổng số trường hợp bị nhiễm virus ở nước này lên 19 người.

Tại Mỹ, trường hợp đầu tiên nhiễm chủng virus 2019-nCoV từ một người khác trên lãnh thổ nước này là một người đàn ông lây nhiễm từ vợ.

Trong khi đó, Đức phát hiện thêm 1 trường hợp lây nhiễm chéo từ người sang người trong gia đình là con của một trường hợp nhiễm bệnh trước đó.

Dịch bệnh cũng lây lan nhanh chóng ở Hàn Quốc khi nhà chức trách công bố thêm 4 ca nhiễm virus 2019-nCoV, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại nước này này lên 11 người.

Trong khi đó, Singapore xác nhận công dân đầu tiên của nước này nhiễm virus. Bệnh nhân là một phụ nữ 47 tuổi từng đến thành phố Vũ Hán cùng gia đình và là một trong những người có mặt trên chuyến bay sơ tán khỏi thành phố ổ dịch này vào ngày 30/1 vừa qua.

Ở châu Âu, Nga ghi nhận 2 trường hợp đầu tiên lây nhiễm virus 2019-nCoV. Hai bệnh nhân này là công dân Trung Quốc, đến từ vùng Zabaikalsky và Tyumen thuộc Siberia, hiện đang được điều trị cách ly tại bệnh viện.

Italy cũng xác nhận 2 trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona, là hai du khách Trung Quốc đến du lịch ở Rome.

Trong khi đó, Pháp thông báo trường hợp nhiễm virus corona thứ 6 đã được xác nhận.

Bệnh nhân là một bác sỹ hành nghề tự do bị lây bệnh tại Pháp từ một bệnh nhân, người sau đó đã trở về châu Á. Ở Anh, đã có 2 người là thành viên trong cùng một gia đình tại vùng England phản ứng dương tính với virus corona mới.

Tính đến ngày 31/1, chủng virus corona gây bệnh viêm phổi khởi phát từ Trung Quốc đã làm 213 người tử vong và hơn 9.800 người nhiễm ở 22 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trước tình hình diễn biến phức tạp, rạng sáng 31/1 (theo giờ Việt Nam), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu (PHEIC) vì dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona.

Trong bối cảnh đó, ngày càng nhiều nước trên thế giới đang cấp tốc đưa công dân cũng như nhân viên ngoại giao về nước do lo ngại dịch bệnh lây lan, trong đó có Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Mỹ và Pháp.

Ngoài ra, các nước gồm Indonesia, Thái Lan, Đức, Tây Ban Nha, Nga, Hà Lan, Australia và New Zealand cũng đang lên kế hoạch gấp rút sơ tán công dân khỏi Trung Quốc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên