Dịch chuyển vốn FDI

Cập nhật: 12-08-2017 | 21:35:54

Từ đầu năm đến ngày 20-7- 2017, cả nước đã thu hút được thêm 12,9 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đăng ký mới, 5,9 tỷ USD vốn đăng ký tăng thêm và 3,1 tỷ USD vốn góp và mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài. Điều đáng nói, 7 tháng qua cơ cấu vốn FDI theo ngành có sự chuyển dịch đáng chú ý khi ngành sản xuất và phân phối điện, khí đốt, nước nóng, hơi nước và điều hòa không khí vươn lên soán ngôi đầu của ngành công nghiệp chế biến chế tạo với tỷ trọng 40,7% tổng vốn đăng ký mới, do xuất hiện một số dự án lớn trong lĩnh vực năng lượng, nhất là nhiệt điện.

Không chỉ vậy, cơ cấu FDI theo vùng đầu tư cũng có sự thay đổi khi vươn lên dẫn đầu tốp 10 thu hút vốn FDI là Thanh Hóa, Nam Ðịnh và Kiên Giang, còn Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội và Ðồng Nai tụt xuống các vị trí lần lượt là thứ 4, thứ 5, thứ 7 và thứ 9. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư châu Á đang áp đảo khi chiếm vị trí đứng đầu trong số nhà đầu tư FDI lớn nhất vào Việt Nam trong 7 tháng qua. Dẫn đầu là Nhật Bản chiếm tới 37,2% tổng vốn đăng ký mới, Singapore đứng thứ hai với 21,8%, vị trí thứ ba thuộc về Hàn Quốc với 15%...

K.T 

Chia sẻ bài viết
Tags
FDI

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên