Dịch COVID-19 lây lan nghiêm trọng, Campuchia ra thông điệp khẩn

Cập nhật: 09-03-2021 | 06:55:16

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Phnom Penh, Campuchia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tối 8/3, Thủ tướng Campuchia Hun Sen ra thông điệp khẩn về tình hình dịch COVID-19 lây lan nghiêm trọng tại Campuchia, theo đó toàn bộ các cuộc tụ tập đông người phải bị hủy bỏ.

Trong thông điệp bằng âm thanh gửi qua các phương tiện truyền thông, Thủ tướng Hun Sen cho biết tới 9 giờ tối (8/3) đã phát hiện gần 50 ca nhiễm COVID-19.

Những trường hợp mới phát hiện ở thủ đô Phnom Penh, Sihanoukville, Kandal và Prey Veng.

Ông nhấn mạnh, đây chưa phải là kết quả cuối cùng vì cơ quan chức năng vẫn đang kiểm tra các mẫu xét nghiệm.

Trong số những người lây nhiễm này có cả cảnh sát, công chức và một số nghệ sỹ.

Người đứng đầu chính phủ Campuchia kêu gọi ngừng toàn bộ các cuộc tụ tập đông người không cần thiết.

Ông cũng chỉ đạo các bộ, ban ngành và cơ quan Campuchia ngừng làm việc, hoặc giảm 90% số nhân viên làm việc trong vòng 7 ngày; các doanh nghiệp tư nhân cần giảm số người làm việc hoặc làm việc từ nhà; người dân nên ở trong nhà, nếu ra ngoài phải mang khẩu trang.

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 11 giờ 30 tối 8/3 (theo giờ Việt Nam), Campuchia ghi nhận tổng cộng 1.011 ca mắc COVID-19, trong đó 517 người đã được chữa khỏi và không có ca tử vong./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên