Dịch vụ thu hộ tiền điện qua Mobile Bankplus của Viettel: Tiện ích cho khách hàng sử dụng điện

Cập nhật: 06-05-2016 | 08:00:05

Dịch vụ thu hộ tiền điện qua Mobile Bankplus của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa chính thức đi vào hoạt động. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Công ty Điện lực Bình Dương và Viettel nhằm mang lại những lợi ích to lớn cho người sử dụng điện trên địa bàn tỉnh.

 

 Đại diện Viettel Bình Dương và Công ty Điện lực Bình Dương ký kết hợp đồng hợp tác thu hộ tiền điện qua kênh Bankplus. Ảnh: KHÁNH VINH

 Thông tin từ Công ty Điện lực Bình Dương cho biết, hiện công ty đang thực hiện cung ứng và phân phối đến hơn 390.000 khách hàng trong toàn tỉnh. Dự kiến, sản lượng điện thương phẩm năm 2016 của công ty đạt hơn 8,9 tỷ kWh và doanh thu tiền điện là 15.440 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng doanh thu tiền điện trung bình hàng năm của đơn vị trên 15%.

Công tác thu hóa đơn tiền điện lâu nay vẫn là khâu Công ty Điện lực Bình Dương quan tâm hàng đầu. Bình quân hàng tháng, công ty phát hành khoảng 380.000 hóa đơn tiền điện với tổng doanh thu là 1.230 tỷ đồng. Tuy nhiên, dù tỷ lệ tiền điện được thanh toán qua ngân hàng và các kênh thanh toán điện tử rất lớn, trên 900 tỷ đồng/tháng nhưng số lượng khách hàng chỉ chiếm 15%. Còn lại, công ty phải tổ chức kênh thu tại nhà đến hơn 300.000 khách hàng.

 

 Khách hàng sử dụng điện có tài khoản tại các ngân hàng MB, BIDV, Vietcombank, LienVietPostBank, ABBank, Vietinbank, HDBank, VPBank, VIB, MaritimeBank, NamABank và sử dụng điện thoại Viettel có thể đăng ký Bankplus tại các phòng giao dịch của ngân hàng hoặc đăng ký trực tiếp trên điện thoại di động với cú pháp *123# và bấm phím gọi. Với sự phối hợp này, khách hàng đang sử dụng Bankplus của các ngân hàng MB, BIDV, Vietcombank, LienVietPostBank, VIB, An BinhBank có thể thanh toán tiền điện trên điện thoại di động từ ngày 25-4-2016.

Với mong muốn triển khai công tác thu tiền điện với chất lượng ngày càng cao, dịch vụ ngày càng tốt hơn đến với khách hàng, Công ty Điện lực Bình Dương đã và đang tăng cường liên kết với các đối tác để phát huy tối đa những thế mạnh của nhau và cùng phát triển trên nguyên tắc các bên cùng có lợi. Vừa qua, Công ty Điện lực Bình Dương và Viettel Bình Dương đã ký kết hợp đồng hợp tác để cùng tổ chức thu tiền điện qua dịch vụ Bankplus của Viettel.

 

 

Ông Lê Minh Quốc Việt, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương cho biết, việc triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện qua Bankplus của Viettel có ưu điểm sử dụng dịch vụ rất đơn giản, thanh toán tiền điện nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi và quan trọng hơn cả là tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí cho khách hàng của công ty. Đồng tình với quan điểm này, ông Lê Trung Chính, Giám đốc Viettel Bình Dương cho rằng, việc hợp tác triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện qua Bankplus sẽ giúp các khách hàng đang sử dụng điện của Công ty Điện lực Bình Dương có thể chủ động thanh toán tiền điện ngay trên điện thoại của mình thông qua dịch vụ Mobile BankPlus một cách đơn giản, nhanh chóng mà không cần đến các điểm thu, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Dịch vụ Mobile BankPlus, hay còn gọi là ngân hàng trên di động là dịch vụ liên kết giữa Viettel và các ngân hàng, cho phép khách hàng đang sử dụng di động Viettel có thể thực hiện được các giao dịch ngân hàng ngay trên chiếc điện thoại di động một cách nhanh chóng, an toàn, mọi lúc, mọi nơi. Ngoài tính năng thanh toán tiền điện, khách hàng còn có thể thanh toán cước viễn thông với ưu đãi chiết khấu 3%, chuyển tiền, tra cứu số dư, lịch sử giao dịch...

Chính sự đột phá trong công nghệ đã đáp ứng cùng lúc nhiều nhu cầu của người tiêu dùng và nhiều đối tượng khách hàng nên Bankplus đã nhanh chóng len lỏi vào đời sống người dân và trở thành dịch vụ Mobile Banking được ưa chuộng với số lượng người sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Sản phẩm vinh dự nhận được danh hiệu Sao Khuê 2011 cho nhóm Các giải pháp thương mại điện tửtiêu biểu.

 KHÁNH VINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên