Dịch vụ vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh: Chất lượng ngày càng nâng cao

Cập nhật: 21-06-2018 | 08:31:26

Là địa phương đang phát triển mạnh về công nghiệp, dịch vụ và đô thị, thời gian qua Bình Dương thu hút rất đông lao động từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước về đây sinh sống, làm việc. Thực tế đó đã tạo điều kiện cho dịch vụ vận tải hành khách, hàng hóa trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ.

Đổi mới để phát triển

Cùng với đà phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, lượng người từ các địa phương trong cả nước đến Bình Dương làm ăn, sinh sống, buôn bán đông. Ông Huỳnh Văn Trọng, Giám đốc Bến xe khách tỉnh, cho biết mỗi ngày bến xe tiếp nhận, xuất bến đối lưu hàng trăm chuyến xe. Hiện, tại Bến xe khách tỉnh đã có xe đi các tỉnh, thành trên cả nước mỗi ngày bằng phương tiện hiện đại, chất lượng cao. Để mở được tuyến mới là cả một hành trình khó khăn, đòi hỏi bảo đảm nhiều điều kiện, như: Phải có hành khách đi lại; phải có doanh nghiệp đăng ký hoạt động với đầy đủ bến bãi, hạ tầng; phải có sự thống nhất giữa ngành vận tải 2 địa phương...

Xe khách liên tỉnh tập kết tại Bến xe khách Bình Dương. Ảnh: DUY CHÍ

Cũng từng là một trong những bến xe vắng khách trước đây, lãnh đạo Bến xe khách tỉnh chia sẻ, với bề dày thời gian của một bến xe khách tỉnh, kết hợp với chủ trương xã hội hóa hoạt động của đơn vị sự nghiệp có thu, Bến xe khách tỉnh đã nhanh chóng đổi mới, từ hoạt động bao cấp kém hiệu quả sang tự chủ nhờ phát huy năng lực chuyên môn, bám sát yêu cầu thị trường và tuân thủ các quy định của pháp luật.

Có thể thấy, khi kinh tế - xã hội phát triển, nhu cầu đi lại của người dân cao. Đối với doanh nghiệp, khi tham gia kinh doanh có hiệu quả sẽ tạo được niềm tin nơi khách hàng; tương tự vậy một tuyến mới mở thành công thì các tuyến khác cũng sẽ hình thành và phát triển.

Đã có xe đi các tỉnh, thành

Chỉ tay về phía trước các ki- ốt của đại diện các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách công cộng liên tỉnh (xe khách), ông Trọng cho hay, sau thời gian thăm dò, thí điểm, các nhà doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư khai thác tuyến kết hợp giữa đi lại với du lịch, như các tuyến Bình Dương - Đà Lạt, Bình Dương - Bình Thuận, Bình Dương - Phan Rang, Bình Dương - Quảng Ngãi, Bình Dương - Cần Thơ... Nhìn vào cách doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, giới thiệu dịch vụ mọi người sẽ thấy sự thay đổi cả về hình thức và chất lượng kinh doanh của doanh nghiệp.

Ông Đặng Anh Quân, chủ nhà xe Minh Quân, chạy tuyến Bình Dương - Ninh Thuận, tâm tình ông theo nghề đã nhiều năm. Trước sự thay đổi và đòi hỏi cao của thị trường, doanh nghiệp cũng gặp rất nhiều khó khăn như vốn để đầu tư đổi mới phương tiện, nếu doanh nghiệp than khó, chần chừ, chậm thay đổi thì hành khách sẽ không đến với mình, doanh nghiệp không còn cơ hội để tồn tại. Vì vậy, bằng kinh nghiệm, mối quan hệ xã hội, sự hướng dẫn của cơ quan chức năng, doanh nghiệp đã chọn giải pháp đổi mới từng bước theo từng chu kỳ vay. Sau 2 năm quyết tâm, doanh nghiệp đã có chỗ đứng trên thị trường, lượng hành khách đến với doanh nghiệp cũng ngày một nhiều hơn.

Nói về thành công của những doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh, ông Trọng khẳng định đó là kết quả của cả một quá trình xây dựng, kế thừa và phát triển. Bến xe khách tỉnh luôn chấp hành pháp luật, gương mẫu trong thể hiện hình ảnh của tỉnh Bình Dương năng động - nghĩa tình - phát triển, với phương châm “Xem cái khó của doanh nghiệp như cái khó của chính mình để cùng nhau hợp tác tháo gỡ”.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên