Diễn đàn “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”

Cập nhật: 06-07-2018 | 16:04:58

(BDO) Sáng 6-7, Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh đã tổ chức chương trình diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Dương năm 2018 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”. Diễn đàn năm nay có sự tham gia của 180 em học sinh tiêu biểu xuất đại diện cho gần 350 ngàn trẻ em trên địa bàn tỉnh.


Đại diện học sinh đặt câu hỏi với lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể

Tại diễn đàn, các em học sinh đã đặt câu hỏi trực tiếp với các đại biểu là lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể. Nội dung buổi đối thoại xoay quanh các vấn đề mà học sinh đặc biệt quan tâm như: Phòng chống bạo lực, bắt cóc trẻ em trên môi trường mạng; Vấn đề trẻ em nghiện game, facebook và các trang mạng xã hội khác; Phòng chống xâm hại trẻ em, đặc biệt là xâm hại tình dục trẻ em trên môi trường mạng và những một số lĩnh vực khác liên quan đến trẻ em…

Qua diễn đàn, những thắc mắc của các em đã được đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trả lời thấu đáo. Trong thời gian tới, lãnh đạo các ngành sẽ tiếp tục hoàn thiện các chính sách nhằm hỗ trợ cho trẻ em một cách tốt nhất. Đặc biệt là lấy trẻ em làm trung tâm khi xây dựng chính sách về công nghệ số, tạo môi trường mạng an toàn cho trẻ khi tham gia, sử dụng internet phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu, khơi dậy đam mê, sáng tạo của các em. Có thể thấy, diễn đàn là cầu nối giữa người lớn và trẻ em, trong đó trẻ em nói và người lớn lắng nghe một cách tôn trọng và thiện chí

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Diễn đàn còn tặng 180 phần quà cho các em nhằm khích lệ các em tiếp tục cố gắng vươn lên trong học tập trở thành những con ngoan, trò giỏi. 

KIM HÀ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên