Điểm chấm thi được bảo vệ nghiêm ngặt

Cập nhật: 28-06-2019 | 07:44:19

Sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia vào sáng 27-6, bài thi ở các điểm thi được tập hợp về một điểm chấm thi đặt tại TP.Thủ Dầu Một. Theo bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), quá trình vận chuyển bài thi về địa điểm chấm thi cũng được bảo vệ nghiêm ngặt. Để bảo đảm an toàn tuyệt đối quá trình vận chuyển bài thi về điểm chấm thi, ngoài trưởng điểm thi, cán bộ thanh tra của Sở GD-ĐT và trường Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh, còn có 1 công an cùng tham gia vận chuyển bài thi.

Năm nay, Bộ GD-ĐT giao trường Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm. Chiều cùng ngày, Sở GD-ĐT phối hợp với trường Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh tổ chức họp hội đồng làm phách và hội đồng chấm thi.

Tại điểm chấm thi, Công an tỉnh bố trí lực lượng bảo vệ 2 vòng trong và ngoài 24/24; bảo đảm an toàn cháy nổ. Phòng bảo quản bài thi bảo đảm an toàn, chắc chắn, có camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động 24/24. Tại phòng bảo quản bài thi, ngoài công an trực bảo vệ còn có 1 cán bộ của trường Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh làm nhiệm vụ thường trực, cùng trực đêm tại phòng này. Để bảo đảm tuyệt mật, những cán bộ tham gia hội đồng làm phách sẽ bị “cấm túc” cho đến khi hoàn thành công tác chấm thi.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X