Điểm đến hấp dẫn trong những ngày lễ

Cập nhật: 31-12-2014 | 10:41:31

Tết Dương lịch 2015 được nghỉ lễ 4 ngày (từ ngày 1 đến 4-1-2015), việc đi đâu, vui chơi ở địa điểm nào trong dịp lễ đang là lựa chọn của nhiều gia đình.

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch, trong khi nhiều người chọn đi chơi xa thì không ít gia đình dành trọn thời gian này để nghỉ ngơi, thư giãn trong tỉnh. Các điểm du lịch trong tỉnh hứa hẹn “hút” khách, như: Công viên TP mới Bình Dương, Núi Cậu, Chùa Châu Thới, Suối Trúc, Khu du lịch Mắt Xanh… Không chỉ những điểm vui chơi dã ngoại sẽ hút khách, các di tích lịch sử cũng là lựa chọn của nhiều người. Họ lên kế hoạch đưa con cháu đến thăm các khu di tích, hoặc đơn vị tổ chức “về nguồn”. Đáp ứng nhu cầu của khách tham quan, Nhà tù Phú Lợi, Bảo tàng tỉnh, Khu di tích Thuận An Hòa, Chiến khu Vĩnh Lợi và các nhà truyền thống huyện, thị, thành phố cũng sẽ mở cửa liên tục đón khách.

Hòa trong không khí vui tươi, sôi nổi chào đón năm mới 2015, trên địa bàn tỉnh cũng diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ nhân dân. Cụ thể, vào 20 giờ ngày 31-12, tại sân khấu ngoài trời - Trung tâm TP mới sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật tổng hợp quy tụ của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh. Tại Công viên Văn hóa Thanh Lễ đêm 31-12 sẽ có trình diễn pháo hoa nghệ thuật.

Tranh thủ thời gian nghỉ Tết Dương lịch được 4 ngày, nhiều gia đình muốn “đổi gió” đã chọn các tour ngắn ngày. Tết năm nay, tour Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu, Phú Quốc… tiếp tục là những điểm đến lý tưởng được nhiều người lựa chọn. Trong khi các tour trong nước nhận được sự quan tâm của khách thì các tour nước ngoài cũng được du khách ưu tiên lựa chọn như: Singapore, Thái Lan, Indonesia, Campuchia… Năm nay, Malaysia, Campuchia, Thái Lan được xem là điểm đến của nhiều du khách. Theo các công ty du lịch, năm nay mặc dù giá các tour giảm nhưng lượng khách cũng không tăng. Lý do, Tết Dương lịch gần với Tết Nguyên đán 2015 nên nhiều gia đình ở nhà sắm sửa, dọn dẹp nhà cửa để chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc.

T.TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên