Điểm đến tin cậy của các nhà đầu tư Nhật Bản

Cập nhật: 09-03-2021 | 21:05:26

Thời gian qua, Bình Dương được xem là sự lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp (DN) Nhật Bản khi tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam. Là địa phương nằm trong tốp dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI), trong số 66 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Bình Dương, Nhật Bản là quốc gia đứng đầu về số dự án và vốn đầu tư.

Các dự án FDI Nhật Bản tại Bình Dương chủ yếu tập trung vào những lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử, mạch và chíp điện tử, lắp ráp ô tô, sắt thép, ngành công nghiệp hỗ trợ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, các nhà đầu tư Nhật Bản đang tiếp tục đổ vốn mạnh vào các ngành phát triển cơ sở hạ tầng, đô thị, thương mại - dịch vụ. Các DN Nhật Bản đầu tư tại Bình Dương đều chấp hành tốt pháp luật, hoạt động hiệu quả, ứng dụng và sử dụng công nghệ, máy móc hiện đại, thân thiện môi trường; quan hệ và chăm lo tốt đời sống người lao động. Ngược lại, trong quá trình đầu tư, triển khai dự án đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, các DN Nhật Bản luôn được lãnh đạo tỉnh quan tâm và tạo mọi điều kiện tốt nhất để phát triển. Và, Nhật Bản là thị trường Bình Dương luôn ưu tiên trong công tác xúc tiến đầu tư và thương mại. Tại hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Nhật Bản vào Bình Dương tổ chức hôm qua (9-3), Bình Dương đã giới thiệu năng lực, tiềm năng, lợi thế cạnh tranh, cơ chế, chính sách thu hút DN đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp của tỉnh. Qua đó kết nối, xây dựng mối quan hệ giữa chính quyền tỉnh, sở, ngành liên quan và Tổng Công ty Becamex IDC với các nhà đầu tư Nhật Bản. Qua đó, tỉnh tiếp tục khẳng định Nhật Bản làthịtrường Bình Dương luôn ưu tiên trong công tác xúc tiến đầu tư vàthương mại. Hiện nay, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thì Việt Nam nổi lên là quốc gia kiểm soát dịch bệnh hiệu quả nên thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các DN FDI, trong đó có Nhật Bản. Có thể nói đây là cơ hội tốt để các nhà đầu tư Nhật Bản nhắm đến Việt Nam trong đó có Bình Dương. Với sự quan tâm đặc biệt của tỉnh trong công tác thu hút đầu tư, cùng với dự báo xu hướng mở rộng đầu tư của DN Nhật Bản tại Việt Nam, kỳ vọng Bình Dương sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các DN của đất nước mặt trời mọc.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên