Chi hội công nhân tiến lên:

Điểm hẹn lý tưởng của thanh niên công nhân xa quê

Cập nhật: 11-03-2017 | 22:05:36

Nhằm thu hút, tập hợp lực lượng thanh niên công nhân (TNCN) trên địa bàn phường tham gia sinh hoạt trong tổ chức Đoàn, Hội, thời gian qua, Phường đoàn Thạnh Phước, TX.Tân Uyên đã thành lập được 6 chi hội TNCN trên địa bàn phường. Trong đó, hoạt động hiệu quả và sôi nổi nhất phải kể đến Chi hội TNCN Tiến Lên - một điểm hẹn của những TNCN dân tộc Khmer đang sinh sống và làm việc trên địa bàn phường. 

Được  thành  lập  vào  năm 2014, Chi hội TNCN Tiến Lên hiện có 21 hội viên chủ yếu là người Khmer. Không chỉ hăng say trong lao động sản xuất mà các hội viên của Chi hội TNCN Tiến Lên còn nhiệt tình tham gia các hoạt động Đoàn, Hội  doPhường đoàn tổ chức. Nhằm tạo một môi trường sinh hoạt, giao lưu, phát huy năng khiếu sau những giờ lao động mệt nhọc, được sự hỗ trợ của chủ trọ, hàng tháng chi hội tổ chức sinh hoạt, cung cấp cho các hội viên những kiến thức pháp luật cơ bản, cần thiết. Vào mỗi tối cuối tuần, các thành viên trong chi hội tập trung tổ chức nấu ăn, sinh hoạt tập thể, giao lưu trò chơi, chia sẻ những kinh nghiệm trong cuộc sống. Cùng với đó, hội viên trong Chi hội TNCN Tiến Lên còn tham gia tích cực vào những hoạt động vì cộng đồng như hiến máu tình nguyện, hành trình kết nối TNCN, thăm hỏi và tặng quà cho gia đình chính sách, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, chuẩn bị hội trại tòng quân... Anh Thạch Việt Nam, Chi hội  trưởng  Chi  hội  TNCN Tiến Lên chia sẻ: “Việc thành lập Chi hội TNCN Tiến Lên đã giúp các bạn TNCN, đặc biệt là các bạn thanh niên dân tộc người Khmer có được môi trường sinh hoạt lành mạnh, đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Đồng thời, đây là cơ hội để các bạn hội viên được tham gia các hoạt động xã hội. Qua các hoạt động này, các hội viên có nhiều cơ hội gặp gỡ, giao lưu, tạo sự đoàn kết, gắn bó với nhau”.

Phường đoàn Thạnh Phước cũng đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các bạn hội viên tham gia vào các hội thi do địa phương cũng như Thị đoàn tổ chức như văn  nghệ  mừng  Đảng  mừng xuân; hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng, tiếng hát TNCN; luyện tập thể thao, rèn luyện sức khỏe, thi đấu giao lưu bóng đá, bóng chuyền với thanh niên địa phương… Bên cạnh đó, chi hội còn phối hợp Thị đoàn Tân Uyên cùng đoàn thể địa phương thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ cho con em TNCN đang sinh hoạt tại chi hội; tổ chức  các  lễ  tết  truyền  thống của đồng bào Khmer như Tết Chol Chnam Thmay, lễ Đolta báo hiếu trên đất khách. Hàng năm, vào những dịp lễ tết, các hội  viên  lại  quây  quần  bên nhau, chung tay tổ chức nhiều sân chơi cho các em thiếu nhi là con em của các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hội viên TNCN Chi hội TNCN Tiến Lên tổ chức bữa cơm cuối tuần.  Ảnh: H.P 

Chị  Trần  Trương  Thanh Nhã, Phó Bí thư Phường đoàn Thạnh Phước cho biết: “Phường đoàn cũng thường xuyên tìm hiểu tình hình thực tế để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hội viên trong chi hội nhằm tạo mọi đều kiện tốt nhất để các bạn hội viên sinh hoạt. Đồng thời, việc thành lập và đưa chi hội hoạt động hiệu quả sẽ tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích góp phần xây dựng tình đoàn kết trong từng hội viên TNCN tại các khu nhà trọ, xây dựng khu dân cư văn hóa”.

Có thể nói, với những hoạt động thiết thực, Chi hội TNCN Tiến Lên, phường Thạnh Phước là một trong những mái nhà chung, là điểm hẹn lý tưởng cho các bạn TNCN nói chung và TNCN dân tộc Khmer nói riêng trên địa bàn phường, giúp họ an tâm lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương thứ hai giàu đẹp hơn.

HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên