Điểm nhấn của một đô thị văn minh

Cập nhật: 16-12-2017 | 08:34:29

Sau thời gian chọn tuyến đường Nguyễn Trãi (khu phố Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu) làm điểm ra quân thực hiện tuyến đường văn minh, các bạn đoàn viên, thanh niên TX.Thuận An đã ra quân tuyên truyền thực hiện nếp sống “văn minh đô thị” bằng những việc làm thiết thực, như: Tháo gỡ quảng cáo, rao vặt; phát tờ rơi, dán posster tuyên truyền và dọn vệ sinh, xóa các điểm tập kết rác sai quy định. Đặc biệt là việc ra mắt điểm thu gom rác có tên công trình thanh niên “Vì đô thị văn minh”. Điểm thu gom rác dễ thu hút người đi đường bởi những thông điệp dễ thương như: “Hãy cùng tuổi trẻ Thuận An chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị”, “Hành động nhỏ của bạn góp phần bảo vệ môi trường xanh”, “Bỏ rác đúng nơi quy định là những người văn minh”… hay là từ “Cảm ơn bạn”…

Người dân vui mừng vì có điểm tập kết rác thuận lợi, văn minh

Mỗi điểm thu gom rác có 2 thùng. Một thùng bỏ rác hữu cơ và một thùng bỏ rác vô cơ. Hàng ngày, đội thu gom rác sẽ thu gom rác theo đúng quy định. Ông Nguyễn Văn Nhân, Trưởng ban điều hành khu phố Nguyễn Trãi, cho biết đây là việc làm cần thiết và ý nghĩa. Ban điều hành khu phố sẽ tiếp tục vận động người dân nêu cao ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn mỹ quan đô thị cũng là góp phần xây dựng đô thị văn minh. Bên cạnh đó, khu phố cũng giữ gìn, bảo vệ các điểm thu gom rác tránh gãy đổ, hư hỏng hay mất mát thùng rác.

Chị Nguyễn Thị Bích Hiền, Bí thư Phường đoàn Lái Thiêu chia sẻ, thời gian qua, Phường đoàn đã tích cực vận động đoàn viên, thanh niên và học sinh thực hiện nếp sống văn minh đô thị từ những việc nhỏ nhất. Đó chính là bỏ rác đúng nơi quy định, giữ gìn môi trường sống xanh, sạch, đẹp và văn minh. Bên cạnh đó, Phường đoàn còn hướng dẫn chi đoàn các khu phố tích cực vận động người dân trên địa bàn bỏ rác đúng nơi quy định, không vứt rác ra kênh, rạch gây ô nhiễm môi trường. Đối với chi đoàn khu phố Nguyễn Trãi, các bạn đoàn viên thanh niên thường xuyên vận động người dân, nhất là các hộ dân hai bên đường vệ sinh trước ngõ nhà, đồng thời bỏ rác đúng nơi quy định. Nhờ vậy mà tuyến đường Nguyễn Trãi đã có sự đổi thay, vỉa hè sạch đẹp hơn, người dân đã ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh nhà mình.

Anh Trương Văn Khanh, Phó Bí thư Thị đoàn Thuận An, cho biết thêm: “Hiện trên tuyến đường Nguyễn Trãi, Thị đoàn Thuận An đã bố trí 7 điểm thu gom rác. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục thí điểm mô hình này sang các xã, phường khác nhằm kêu gọi mỗi đoàn viên, thanh niên và nhân dân cùng chung tay giữ gìn môi trường sạch, đẹp, văn minh”.

VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên