Điểm nhấn là đoàn kết, tập hợp TNCN

Cập nhật: 03-05-2013 | 00:00:00

Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) ở Dĩ An không chỉ diễn ra trong một tuần mà kéo dài trong suốt tháng 5 với nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực.

TNCN và ĐVTN chụp ảnh lưu niệm khi tham gia giải bóng đá mini TNCN khỏe năm 2012

Trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ TNCN ở TX.Dĩ An, có thể kể đến công tác đoàn kết, tập hợp TNCN tại khu nhà trọ. Đây là hoạt động nhằm phát huy sức mạnh, tạo điều kiện cho TNCN học tập, rèn luyện, góp sức vào sự phát triển của doanh nghiệp (DN) nói chung và Dĩ An nói riêng. Chương trình tư vấn, Hội thi tìm hiểu bảo vệ môi trường sẽ diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi như: Kêu gọi TNCN bảo vệ môi trường tại khu nhà trọ, phân loại rác tại nguồn, tham gia hoạt động tình nguyện dọn dẹp vệ sinh, an toàn lao động tại khu sản xuất, tổ chức phiên tòa giả định, tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý cho TNCN, gặp gỡ đối thoại giao lưu giữa lãnh đạo địa phương với TNCN… Đặc biệt, chương trình bán hàng giảm giá do Công ty TNHH MTV Mai Thu tổ chức không chỉ có ý nghĩa hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà còn nâng cao giá trị đời sống tinh thần cho người lao động, tạo điều kiện cho bà con mua sắm hàng hóa đạt chất lượng, có giá ưu đãi từ các DN. Bên cạnh đó, TNCN còn được tham gia chương trình khởi sự DN, tư vấn tìm việc làm, tiếp xúc với cán bộ Đoàn chủ chốt.

Ngày hội thanh niên hiến máu nhân đạo, trao quà động viên tinh thần TNCN vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; ra mắt chi hội TNCN khu nhà trọ theo Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN TX.Dĩ An giai đoạn 2011-2015; giới thiệu TNCN là những chi hội trưởng, chủ nhiệm câu lạc bộ, các nhà trọ có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn kết tập hợp TNCN; tham gia chương trình “Thắp sáng ước mơ TNCN”. Phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị cơ sở, Thị đoàn phối hợp các ban ngành, đoàn thể, DN thành lập chi hội TNCN khu nhà trọ. Sự ra đời của tổ chức Đoàn - Hội trong TNCN góp phần hạn chế tình trạng đình, lãn công trong DN. Ngoài ra, các hoạt động xây dựng nhà nhân ái, thành lập chi đoàn thanh niên xa quê, phổ cập tin học miễn phí, tổ chức giải bóng đá mini cho TNCN cũng được Thị đoàn triển khai mạnh mẽ, được người lao động đồng tình hưởng ứng.

Trao đổi với chúng tôi, Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An Hoàng Lệ Chi nói: “Đây là hoạt động lớn, có ý nghĩa từng bước chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN. Qua hoạt động của tuần lễ không chỉ có ý nghĩa tập hợp, đoàn kết mà tạo điều kiện cho TNCN tiếp cận với những tiến bộ xã hội, xây dựng môi trường sống lành mạnh để TNCN rèn luyện vươn lên trong cuộc sống”.

TRỊNH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên