Điểm nhấn phát triển thành phố thông minh

Cập nhật: 28-11-2018 | 07:40:01

Theo đánh giá của các chuyên gia, Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Horasis 2018 đã mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư chia sẻ kinh nghiệm. Tại diễn đàn, nhiều doanh nghiệp trong nước đã ký kết hợp tác với đối tác nước ngoài.

Tại diễn đàn, Tổng Công ty Becamex IDC đã thảo luận và ký kết hợp tác với Tập đoàn Nitol Niloy (Bangladesh) và Intelizest (Singapore). Việc ký kết với Tập đoàn Nitol Niloy sẽ giúp Becamex IDC đẩy mạnh hoạt động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ, tăng cường hợp tác kinh doanh, thương mại, xúc tiến đầu tư, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực phát triển khu công nghiệp, đô thị, giáo dục, công nghiệp điện tử, xe điện... nhằm xây dựng thành phố thông minh, điều mà Bình Dương đang nỗ lực vì sự phát triển kinh tế bền vững trong thời kỳ công nghiệp 4.0. Bên cạnh đó, Becamex IDC cũng ký kết hợp tác với Công ty Intelizest (Singapore) về việc triển khai ứng dụng dựa trên nền tảng chuỗi khối Blockchain, trí tuệ nhân tạo và IoT để tích hợp các ứng dụng của doanh nghiệp và chính quyền.

Việc Becamex IDC cùng các doanh nghiệp lớn nước ngoài ký kết biên bản hợp tác thể hiện năng lực của một doanh nghiệp Việt Nam đủ lớn để đối tác đặt niềm tin. Kết quả này cho thấy Horasis là một tổ chức quốc tế có sức ảnh hưởng lớn, là cầu nối đáng tin cậy cho doanh nghiệp. Về phía Bình Dương, lãnh đạo tỉnh cho biết vì sự phát triển của Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung, địa phương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi chào đón doanh nghiệp đến đầu tư.

P.V   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên