Điểm nhấn trên chặng đường phát triển

Cập nhật: 22-06-2020 | 08:36:15

Một thành tựu quan trọng trên chặng đường phát triển trong nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ và nhân dân TP.Thủ Dầu Một là Thủ Dầu Một đã được Chính phủ công nhận đạt tiêu chuẩn đô thị loại I, thành phố trực thuộc tỉnh vào tháng 12-2017. Đây là kết quả từ việc phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết thống nhất, sự nỗ lực chung sức, chung lòng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố; đồng thời tạo nền tảng vững chắc để TP.Thủ Dầu Một vươn tầm phát triển trong tương lai.

Tự hào với lịch sử hơn 300 năm xây dựng, phát triển, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Thủ Dầu Một đã luôn đoàn kết, ý Đảng - lòng dân hòa quyện làm một, cùng chung tay xây dựng thành phố văn minh, giàu đẹp, hiện đại. Sự phát triển của công nghiệp, dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ chất lượng cao đã tạo động lực cho đô thị Thủ Dầu Một chuyển biến mạnh mẽ theo hướng văn minh, hiện đại. Đi cùng với đó, công tác quy hoạch, hệ thống hạ tầng đô thị được quan tâm đầu tư với nhiều công trình trọng điểm bảo đảm cho Thủ Dầu Một xứng tầm là đô thị trung tâm của tỉnh... Tất cả các yếu tố này đã góp phần quan trọng, tạo dựng nên một diện mạo đô thị mới khang trang.

Đi đôi với phát triển hạ tầng đô thị, TP.Thủ Dầu Một còn đặc biệt quan tâm đến nhiệm vụ xây dựng văn hóa, văn minh đô thị, làm cơ sở để tạo dựng cư dân đô thị. Trong nhiệm kỳ qua, Thành ủy Thủ Dầu Một đã phát động cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”, tạo được sự đồng lòng, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, đạt hiệu quả tích cực. Từ việc thực hiện cuộc vận động này, TP.Thủ Dầu Một đã dần hình thành nên thương hiệu mang tính đặc trưng riêng của một vùng đất thân thiện, hiếu khách, nghĩa tình. Có thể nói, xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị chính là tạo dựng cốt lõi để TP.Thủ Dầu Một phát triển theo hướng văn minh, giàu đẹp, bởi không thể có đô thị văn minh khi chưa hình thành được nếp sống văn minh đô thị...

Diện mạo đô thị văn minh, hiện đại; nếp sống văn hóa, văn minh đô thị đã và đang hình thành rõ nét. Tin rằng, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ đề ra các mục tiêu, giải pháp nhằm phát huy các kết quả đã đạt được, xây dựng đô thị Thủ Dầu Một ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với vai trò là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên