TX. Dĩ An:

Điểm nhấn từ các công trình phục vụ thanh niên công nhân

Cập nhật: 15-04-2017 | 08:19:37

Thị đoàn Dĩ An vừa đưa vào hoạt động các công trình, mô hình của tuổi trẻ đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe cho thanh thiếu nhi, đặc biệt là thanh niên công nhân trên địa bàn. 

Dấu ấn đầu tiên là mô hình “Khu nhà trọ kiểu mẫu” được thực hiện tại phường Tân Bình. Khu nhà trọ kiểu mẫu này sẽ tạo điều kiện cho thanh niên công nhân  tham  gia  các  hoạt  động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao giải trí lành mạnh từ những chương trình do Đoàn - Hội tại địa phương tổ chức; đồng thời bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả trong việc chăm lo lợi ích và nhu cầu chính đáng, gắn liền với trách nhiệm của thanh niên công nhân tại các khu nhà trọ.

Thị đoàn Dĩ An khánh thành khu vui chơi miễn phí cho các em thiếu nhi ở khu phố Tân Phú 1, phường Tân Bình . Ảnh: N.Ý

Anh Trần Bảo Lâm, Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “Thị đoàn và Đoàn phường Tân Bình đã vận động chủ nhà trọ cùng với nguồn kinh phí xã hội hóa từ vận động các nhà hảo tâm, các chi đoàn chi hội và hội viên thanh niên  công  nhân  để  xây  dựng những cần thiết cho khu nhà trọ đạt kiểu mẫu. Khu nhà trọ kiểu mẫu đã lắp đặt các thiết chế văn hóa, thể dục thể thao gồm: Sân bóng chuyền, bộ lưới đánh bóng chuyền, banh đánh, kệ sách với hơn 100 đầu sách, tủ thuốc gia đình  có  các  loại  thuốc  thông dụng,  giỏ  sách  tài  liệu  tuyên truyền pháp luật…”.

Còn công trình Khu vui chơi thiếu nhi là một công trình rất có ý nghĩa mà Thị đoàn Dĩ An đã thực hiện được dành cho các em thiếu nhi, nhất là con em của thanh niên công nhân. Khu vui chơi miễn phí cho thiếu nhi đặt tại khu phố Tân Phú 1 (phường Tân Bình). Đây là khu liên hợp vui chơi cho thiếu nhi gồm có các thiết chế như đu quay, cầu tuột, xích đu, khu vận động, bập bênh. Kinh phí lắp đặt khu vui chơi từ nguồn hỗ trợ của các nhà hảo tâm trên địa bàn thị xã với tổng số tiền đầu tư xây dựng là 70 triệu đồng. Ban Thường vụ Thị đoàn Dĩ An đã bàn giao lại công trình này cho Đoàn thanh niên phường Tân Bình quản lý để tạo sân chơi giải trí cho các em thiếu nhi,  con  em  thanh  niên  công nhân sau những giờ học tập.

Song song đó, Thị đoàn Dĩ An còn phối hợp với Bệnh viện Ngọc Hồng ra mắt Phòng khám thanh niên để chăm sóc sức khỏe cho hội viên, thanh niên. Phòng khám thanh niên đặt tại trụ sở của Bệnh viện Ngọc Hồng ở  địa chỉ 6/7, khu phố Đông Tân (phường Dĩ An). Các hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên thị xã được cấp thẻ hội viên khám bệnh sẽ nhận được những hỗ trợ nhất định. Cụ thể, đối với người bệnh khám dịch vụ phí khám bệnh giảm 50%, khám cận lâm sàng gồm siêu âm, xét nghiệm, X quang, nội soi giảm 30%,  tiền  thuốc  (thuốc  tiêm, dịch truyền) giảm 10%. Đối với bệnh nhân khám bảo hiểm y tế (không áp dụng cho thẻ đăng ký bảo hiểm y tế ban đầu tại Bệnh viện Quân đoàn 4, các bệnh viện tại TP.Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh) thì miễn phí 100% không đóng tiền phụ thu. Đây là nội dung phối hợp hoạt động giữa Hội Liên hiệp Thanh niên thị xã và Bệnh viện Ngọc Hồng nhằm hỗ trợ chăm sóc cho thanh niên; thời gian ký kết hỗ trợ thực hiện từ ngày 8-3 đến hết ngày 31-12.

Có thể nói, những công trình, mô hình và cách làm trên đều rất thiết thực nhằm chăm lo thanh thiếu nhi; thể hiện sự quan tâm, nỗ lực của tổ chức Đoàn trong công tác tham gia bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

NHƯ Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên