Điểm sáng về sáng - xanh - sạch - đẹp

Cập nhật: 23-08-2018 | 08:41:41


Các hộ gia đình đóng góp kinh phí làm bê tông và hệ thống thoát nước tuyến đường khu dân cư

Ở khu dân cư tổ 28, 29, 30 khu phố Bình Đường 1, phường An Bình, TX.Dĩ An, công việc quen thuộc mà người dân hay làm vào sáng sớm là cùng nhau quét dọn vệ sinh môi trường (VSMT) ở các tuyến đường, xem đó là việc làm có ý nghĩa để thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Ngay từ năm 2010 khi tổ tự quản VSMT được thành lập, khu dân cư các tổ này đã trở thành điểm sáng điển hình của TX.Dĩ An về sáng - xanh - sạch - đẹp.

Có được kết quả này, Ban chủ nhiệm tổ tự quản đã vận động từng hộ gia đình tham gia, ban đầu là những hộ có tâm huyết với phong trào hoạt động của địa phương, sau đó đẩy mạnh tuyên truyền bằng các hình thức để tất cả mọi người tham gia. Từ 30 hộ đến nay, toàn khu dân cư đã có 100% hộ gia đình tham gia. Sau 7 năm duy trì thực hiện, không chỉ là quét dọn, các hộ còn tự nguyện đóng góp kinh phí (từ 3 - 5 triệu đồng) nâng cấp các tuyến đường trong khu dân cư bằng bê tông xi măng và xây dựng hệ thống nước sạch.

Thấy được hiệu quả mô hình tự quản VSMT ở khu dân cư tổ 28, 29 và 30 khu phố Bình Đường 1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường An Bình tiếp tục vận động các hộ gia đình tham gia mô hình vườn rau sạch và bữa cơm an toàn. Theo đó, từng gia đình tận dụng khoảng trống trong khuôn viên sân nhà để trồng xây xanh, rau sạch, góp phần tạo cảnh quan môi trường không chỉ sạch vì không rác mà còn bảo đảm tiêu chí xanh, một yêu cầu rất cần thiết cho việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị ở TX.Dĩ An.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên