Điểm sinh hoạt đoàn viên xa quê

Cập nhật: 31-01-2015 | 08:43:51

Huyện đoàn Bắc Tân Uyên vừa phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh thành lập Điểm sinh hoạt đoàn viên xa quê tại Khu công nghiệp Đất Cuốc (xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên). Điểm sinh hoạt nhằm tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho đoàn viên TNCN xa quê.

Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cho biết, đây là nơi để đoàn viên, hội viên, TNCN được tư vấn, tiếp cận và tìm hiểu về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước thông qua các buổi sinh hoạt hàng tháng; đồng thời tạo điều kiện để phát triển tổ chức Đoàn tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn.

Thanh niên công nhân tham gia thi thời trang tại đêm ra mắt điểm sinh hoạt. Ảnh: KIM VÂN

Điểm sinh hoạt có Ban chủ nhiệm gồm 5 thành viên với nhiệm vụ hỗ trợ sinh hoạt, tổ chức các hoạt động, chương trình cho đoàn viên xa quê. Trong buổi lễ thành lập, điểm sinh hoạt đã khởi đầu bằng việc tổ chức các hoạt động vui chơi, văn hóa văn nghệ, thu hút gần 200 TNCN tham gia. Các bạn đoàn viên TNCN đã được tham gia các trò chơi có thưởng, thưởng thức các tiết mục nhảy dân vũ và phần thi thời trang của các chi đoàn, chi hội TNCN trên địa bàn xã Đất Cuốc… Chị Nguyễn Thị Tú, một công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Đất Cuốc nói: “Tôi và anh chị em công nhân rất vui khi địa phương tổ chức điểm sinh hoạt với nhiều hoạt động sôi nổi này. Tham gia chương trình, tôi được thư giãn, giải trí vào cuối tuần nên rất hứng thú chờ đợi những chương trình tiếp theo…”.

Theo kế hoạch, mỗi tháng vào ngày chủ nhật tuần đầu của tháng, tại Khu công nghiệp Đất Cuốc, đông đảo đoàn viên, hội viên, TNCN xa quê ở các khu nhà trọ đang làm việc trên địa bàn xã Đất Cuốc sẽ đến tham gia điểm sinh hoạt này và được thưởng thức những hoạt động vui tươi với chủ đề “Ngày chủ nhật vui”. Cùng với các hoạt động khác của Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, Điểm sinh hoạt đoàn viên xa quê định kỳ hàng tháng sẽ diễn ra các hoạt động dành cho TNCN tham gia như các trò chơi sân khấu có thưởng, chương trình gameshow trả lời có thưởng về câu hỏi đố vui, câu hỏi tìm hiểu về lịch sử đất nước con người Việt Nam, các ngày lễ lớn trong năm… Ngoài ra, nội dung hoạt động của điểm sinh hoạt còn trang bị các kiến thức cơ bản, kỹ năng sinh hoạt tập thể, kỹ năng tham gia dã ngoại, kỹ năng tham gia hội trại; tổ chức diễn đàn theo chủ đề, tham quan du khảo về nguồn, giao lưu với các câu lạc bộ, đội, nhóm trong tỉnh và giao lưu với các chi hội nhà trọ; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao…

Có thể nói, trong khi các sân chơi dành riêng cho TNCN còn hạn chế, điểm sinh hoạt đoàn viên xa quê thực sự là mô hình hay, trực tiếp tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho đoàn viên TNCN xa quê; tạo điều kiện cho TNCN có dịp giao lưu, học tập các kỹ năng; đồng thời thể hiện rõ sự quan tâm của địa phương đối với lực lượng TNCN khắp mọi nơi đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên