Điểm tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường: Cần có biện pháp xử lý kịp thời

Cập nhật: 02-12-2016 | 08:32:32

Theo phản ánh của một số hộ dân tại KP.3, phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một, khoảng 1 năm nay điểm tập kết rác tại khu vực này đã ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Bà Trần Ngọc Hương, nhà đối diện điểm tập kết rác, cho biết: “Trước đây chỉ có một đến hai thùng rác. Khi có rác thì bà con tự động bỏ vào những túi nilon buộc kín và cho vào thùng để xe thu gom rác đến chở đi luôn. Tuy nhiên, khoảng 1 năm trở lại đây thì rác được nhiều người dân, xe chuyên dụng chở từ nhiều nơi đến đây tập kết khiến lượng rác ngày càng nhiều, gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường”. Anh Lê Phú Hòa, chủ một quán ăn gần đó bức xúc: “Gia đình tôi mở quán ăn cách đây một năm, lúc đầu rác ít thì công việc buôn bán suôn sẻ, tuy nhiên gần đây nhiều khách phản ánh mùi hôi nên tôi đã đóng cửa quán hơn 2 tháng nay”.

Vào mỗi buổi sáng, nhiều xe thô sơ chở rác về đây tập kết khiến người dân xung quanh ngán ngẩm vì mùi hôi thối, mất vệ sinh. Ảnh: H.PHƯỚC

Trả lời vấn đề này, ông Võ Trung Hiếu, Chủ tịch UBND  phường Tương Bình Hiệp, TP.TDM, cho biết: “Những phản ánh của bà con tại KP.3 về tình trạng rác thải tập kết quanh khu vực dân cư gây ô nhiễm là đúng. Vấn đề này chúng tôi ghi nhận và đã có hướng xử lý. Một mặt, chúng tôi đã làm việc với đơn vị thu gom rác thải về vấn đề rác thải trên địa bàn phường nói chung và KP.3 nói riêng. Đầu tháng 12 này, đơn vị thu gom rác thải sẽ di dời, xóa những điểm tập kết rác đã có trước đó và thực hiện việc thu gom rác theo đúng quy trình.

Xe thu gom rác sẽ nhận rồi chở rác đi ngay, tránh tình trạng ùn ứ rác, chậm thu gom. Mặt khác, trong thời gian tới chúng tôi sẽ cho thu gom những thùng, bô rác được đặt tại điểm tập kết rác về một nơi, khi người dân có nhu cầu chính đáng, thiết thực sẽ phân bổ và đặt lại các thùng rác để đựng một số loại rác thông dụng tại nơi công cộng. Điều này sẽ tránh tình trạng rác thải vứt bừa bãi, không đúng nơi quy định gây ô nhiễm môi trường; đồng thời, tạo vẻ mỹ quan đô thị xanh - sạch - đẹp hướng tới môi trường trong lành, nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng dân cư”.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên