Điểm thi THPT quốc gia nơi xem được nơi không

Cập nhật: 22-07-2015 | 15:56:08

Sau khi công bố điểm của kì thi THPT Quốc gia 2015 nhiều nơi vẫn chưa xem được. Trước đó Bộ thông báo đúng 14g30 chiều nay 22-7 sẽ công bố điểm thi.

Học sinh trường THPT Gia Định đang chờ xem điểm thi THPT Quôc gia 2015 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Trong khi đó, địa chỉ tra cứu điểm thi chính thức mà Bộ GD-ĐT công bố đã tắc nghẽn. Các trang web của các trường đại học có công bố điểm thi hầu hết đều không truy cập được.

Bỏ tour tham quan chờ điểm thi

Thông tin đúng 14g30, Bộ GD-ĐT sẽ công bố điểm thi Kỳ thi THPT Quốc gia đã khiến không chỉ thí sinh chờ đợi mà cả phụ huynh, giáo viên cùng chờ đợi.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp - phụ huynh ở quận 2 có con học lớp 12 Trường THPT Gia Định cho biết: “Cả nhà tôi cùng chờ đợi, mong ngóng đến giờ G. 14g25’ tôi và cháu ở nhà đã ngồi sẵn vào máy, bố cháu ở công ty cũng nhập số báo danh của con vào hi vọng mình là người trực tiếp xem điểm cho con; anh trai của cháu cũng vậy, cũng thấp thỏm xem điểm cho em. 14g40, 14g50 rồi 14g55, 15g mà vẫn không thể xem được điểm - cứ chốc chốc bố cháu, anh cháu lại gọi về cho hai mẹ con tôi thắc mắc là sao không xem được”.
Tương tự, Phạm Thuận - học sinh lớp 12 Trường THPT Phú Nhuận, kể: “Gia đình em đang nghỉ mát nhưng chiều nay cả nhà từ ông bà nội, bố mẹ và chị gái đều bỏ chuyến đi tham quan theo tour mà ở lại khách sạn để chờ đón xem điểm cho em. Bây giờ đã là 15g10 nhưng vẫn chưa xem được, mẹ em cứ thở dài thườn thượt đặt câu hỏi: “Có mỗi việc công bố điểm thi mà sao khổ quá vậy trời?”.

Truy cập cùng lúc nên mạng tắc nghẽn

Anh Hoàng Văn Sơn, Phó hiệu trưởng trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cho biết sau khi Bộ GD-ĐT cho phép trường công bố dữ liệu điểm thi của cụm, trường đã tiến hành việc xử lý kỹ thuật để đưa dữ liệu lên mạng nhưng do lượng truy cập cùng lúc quá lớn nên việc chuyển dữ liệu lên mạng bị chậm.

Tại Hà Nội, khá nhiều phụ huynh, thí sinh đã tỏ ra nản chí, mệt mỏi do phải chờ đợi quá lâu mà vẫn bị lỗi hẹn.

Tại cổng thông tin http://thi.moet.gov.vn, khi đăng nhập thông tin thí sinh để xem điểm hoàn toàn không ra được kết quả điểm thi và trang web thông báo: “Hiện Bộ Giáo dục và đào tạo vẫn đang cập nhật dữ liệu kỳ thi THPT quốc gia nên chưa có dữ liệu để thí sinh và nhân dân tra cứu. Đề nghị thí sinh và nhân dân tiếp tục theo dõi”.
Trên các website khác có kết nối đến trang web này khi nhập thông tin thí sinh để tra cứu cũng ra thông báo tương tự.

Cổng thông tin xem điểm của Bộ bắt đầu gặp sự cố kỹ thuật, ban đầu là lỗi 502 “Bad Gateway. The server returned an invalid or incomplete response” do máy chủ dự phòng không chạy, lỗi này xảy ra do các truy cập quá nhiều đến máy chủ chính khiến máy chủ này phải chuyển hướng sang máy chủ dự phòng.

Đến giờ này, đã chuyển sang lỗi 504 Gateway Time-out do lượng truy cập vào hệ thống quá đông.  

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X