Điểm trung chuyển xi măng gây ô nhiễm

Cập nhật: 11-01-2018 | 09:29:15

Cho rằng điểm trung chuyển xi măng của Công ty TNHH Thép & Đầu tư xây dựng Trung Kiên (tọa lạc tại KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An) gây ảnh hưởng đến môi trường và cản trở giao thông, người dân đã phản ánh đến Báo Bình Dương, P.V đã đến địa phương để tìm hiểu sự việc.


Theo phản ánh của người dân, điểm trung chuyển xi măng của Công ty TNHH Thép & Đầu tư xây dựng Trung Kiên gây ô nhiễm môi trường

Mặc dù chưa được ngành chức năng, chính quyền địa phương cấp phép cho việc thành lập bãi trung chuyển xi măng, tuy nhiên, thời gian qua Công ty TNHH Thép & Đầu tư xây dựng Trung Kiên đã chọn bãi đất trống trên đường D4, thuộc KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao để làm điểm trung chuyển. Theo phản ánh của người dân địa phương, vào giờ cao điểm, nhiều tài xế xe container chở xi măng cho xe đậu đỗ ngay dưới lòng đường D4 để chuyển xi măng qua xe tải khác đã gây cản trở giao thông, bụi xi măng phát tán gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của người dân xung quanh.

Bà Nguyễn Thị Úc Ẩn (SN 1982), có nhà cạnh điểm trung chuyển xi măng này bức xúc: “Nhiều tháng nay điểm trung chuyển xi măng của Công ty Trung Kiên gây ô nhiễm môi trường, thường xuyên gây ra tiếng động và cản trở giao thông, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân chúng tôi. Ngày nào cũng vậy, ngay tại điểm trung chuyển xi măng này thường xuyên có container và xe tải vào ra để vận chuyển hàng; đáng nói là, để thuận tiện cho việc trung chuyển, nhiều tài xế cho xe đậu đỗ ngay dưới lòng đường D4 để sang hàng gây cản trở giao thông, bụi xi măng phát tán ra môi trường khiến người tạm trú trong khu phòng trọ tôi phải dọn đi nơi khác. Chúng tôi đã làm đơn phản ánh sự việc đến chính quyền địa phương nhờ can thiệp.

Tương tự, bà Lê Thị Phương Thủy (chủ một quầy thuốc đông dược gần điểm trung chuyển xi măng), cho biết: “Kể từ khi Công ty Trung Kiên chọn bãi đất trống cạnh nhà tôi làm điểm trung chuyển xi măng thì môi trường sống của người dân lúc nào cũng có bụi xi măng. Điểm trung chuyển xi măng này đã ảnh hưởng rất lớn đến việc khám, bốc thuốc đông dược của gia đình tôi”.

Liên quan đến phản ánh của người dân địa phương, ông Nguyễn Thanh Hội, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết: “Chúng tôi đã nhận được phản ánh của người dân về việc điểm trung chuyển xi măng của Công ty TNHH Thép & Đầu tư xây dựng Trung Kiên gây ô nhiễm môi trường. Ngay sau khi nhận được đơn, chúng tôi đã cử cán bộ chức năng đến địa điểm này lập biên bản ghi nhận thực tế. Từ thực tế hiện nay cho thấy điểm trung chuyển xi măng này đã ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân trong khu vực. Tới đây chúng tôi sẽ ra văn bản buộc công ty ngày ngưng việc tổ chức trung chuyển xi măng tại điểm này”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên