Điểm tựa cho công nhân lao động

Cập nhật: 11-06-2020 | 07:44:32

Được thành lập năm 2017, Câu lạc bộ (CLB) Cán bộ công đoàn (CBCĐ) nòng cốt là nơi quy tụ những CBCĐ có năng lực, tâm huyết trong phong trào hoạt động công đoàn. Từ kinh nghiệm của bản thân, họ đã giúp ích rất nhiều cho công nhân lao động (CNLĐ).

 Cán bộ công đoàn thuộc CLB tặng quà cho NLĐ gặp khó vì dịch bệnh Covid-19

Ông Ninh Xuân Hiên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Dĩ An, cho biết năm 2017 có 26 thành viên tham gia, thì nay CLB đã có 60 người. Thành viên CLB là những cán bộ, công đoàn viên, chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS) đang công tác. Những ngày đầu thành lập, hoạt động CLB gặp không ít khó khăn, chủ yếu là công tác tổ chức. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn, Chủ nhiệm CLB là anh Ngô Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Nghệ Năng đã quy tụ được nhiều thành viên vào hội, là những người có uy tín, có kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn. CLB không chỉ là sân chơi giúp các thành viên rèn luyện kỹ năng, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nghiệp vụ công đoàn mà còn giúp ích rất nhiều cho CNLĐ cũng như doanh nghiệp.

Anh Ngô Mạnh Hùng, Chủ nhiệm CLB CBCĐ nòng cốt TP.Dĩ An cho biết: “Tại CLB, chúng tôi trang bị những kỹ năng “mềm” cho CBCĐ, tạo ra một sân chơi thật sự bổ ích để mọi người có tiếng nói chung. Làm được điều đó thì mới phát huy được hiệu quả hoạt động của CLB, đóng góp vào sự phát triển chung của công đoàn. Tham gia CLB chính là cơ hội để họ học tập kinh nghiệm từ CĐCS bạn, từ đó áp dụng vào CĐCS của mình, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động. Việc trao đổi kinh nghiệm cũng như tạo diễn đàn để CBCĐ nắm bắt diễn biến, tâm tư CNLĐ; qua đó, đưa ra được những giải pháp phòng ngừa hiệu quả”.

Với phương châm xây dựng CLB theo định hướng nâng cao hiệu quả và đa dạng hơn về các hoạt động, nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho CNLĐ, đoàn viên công đoàn trên địa bàn thành phố; trong 6 tháng đầu năm 2020, Ban Chủ nhiệm CLB đã chủ động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19, chia sẻ những thông tin về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị, kịp thời báo cáo các vấn đề có liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, từ nguồn quỹ mà các thành viên đóng góp, CLB tổ chức các hoạt động tặng quà cho con em CNLĐ, thăm hỏi những công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong và ngoài địa bàn. Theo dự kiến, năm 2020, CLB trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho công đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với số tiền 40 triệu đồng/căn…

Theo ông Ninh Xuân Hiên, trong CLB có rất nhiều thành viên không chỉ giỏi tổ chức hoạt động công đoàn, mà còn giỏi về quy định pháp luật. Họ chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng CNLĐ; giúp người lao động tháo gỡ những khó khăn khi cần, cũng như đứng ra bảo vệ quyền lợi người lao động bằng cách đưa những ý kiến tâm huyết lên công đoàn các cấp, cũng như CĐCS của các công ty… Với những kết quả đó, có thể nói, CLB là điểm tựa cho CNLĐ trên địa bàn.

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên