Điểm tựa vững chắc của người dân

Cập nhật: 06-11-2020 | 21:50:32

“Thời gian qua, CA xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên luôn chủ động nắm chắc địa bàn; phối hợp chặt với cấp ủy, chính quyền và người dân để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, từ đó đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân”, bà Vũ Thị Kim Phượng, Chủ tịch UBND xã Tân Định chia sẻ.

Lực lượng CA xã Tân Định tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia giữ gìn ANTT trên địa bàn

Tân Định là địa bàn có diện tích tương đối rộng nên luôn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về ANTT. Nhất là khi hệ thống giao thông phát triển, đấu nối thông suốt các tuyến đường nông thôn với các tuyến đường lớn thì ANTT tại địa bàn luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bởi sự len lỏi hoạt động của tội phạm và tệ nạn xã hội. Trước thực trạng trên, trong thời gian vừa qua, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo CA huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương, lực lượng CA xã Tân Định đã triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ và có hiệu quả các kế hoạch mà cấp trên đã đề ra; đồng thời tích cực bám địa bàn, chủ động nắm chắc mọi diễn biến, tình hình trên địa bàn nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở.

Nhờ vậy, trong 9 tháng năm 2020, lực lượng CA xã Tân Định đã đạt được nhiều kết quả trong công tác bảo đảm ANTT tại địa phương. Cụ thể, CA xã Tân Định đã triệt phá được 13 tụ điểm tệ nạn xã hội về đánh bạc, đá gà; xử lý nhiều đối tượng liên quan về các hành vi vi phạm pháp luật tại địa phương; phối hợp với chính quyền địa phương và nhân dân làm tốt công tác ANTT trên địa bàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm. Đến nay xã Tân Định có 8/8 ấp được công nhận đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT; tỉ lệ người mắc tệ nạn xã hội trên địa bàn không phát sinh thêm.

Đại úy Hồ Hữu Tuấn, Phó trưởng CA xã Tân Định, cho biết: “Xác định công tác bảo đảm ANTT là nhiệm vụ quan trọng, ngay từ đầu năm chúng tôi đã triển khai các kế hoạch bảo đảm ANTT trên địa bàn; công an địa phương trực tiếp tham gia một số cuộc họp tại các ấp để tiếp thu, lắng nghe ý kiến đóng góp, phản ánh của người dân liên quan đến ANTT. Từ đó chúng tôi đưa ra những kế hoạch cụ thể, triển khai thực hiện một cách hiệu quả nhất nhằm bảo đảm sự bình yên cho người dân”.

Do đặc thù người dân ở địa phương làm rẫy nên thường vắng nhà, trong khi đó một số người còn chủ quan trong việc bảo vệ tài sản, tạo cơ hội cho kẻ gian ra tay trộm cắp. Cùng với đó, tình trạng trộm vặt mủ cao su, gia súc, gia cầm, trộm tại các trạm phát sóng… cũng thỉnh thoảng xảy ra. Để khắc phục vấn đề này, CA xã Tân Định đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ tài sản, tích cực tham gia phòng, chống tội phạm. CA xã Tân Định đã tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, khu vực trọng điểm để chủ động phòng ngừa tội phạm, duy trì công tác trao đổi thông tin với lực lượng quân sự, đoàn thanh niên cũng như CA các địa phương giáp ranh.

“Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, CA xã Tân Định tập trung làm tốt công tác nắm tình hình; tăng cường tuần tra ban đêm; xây dựng các kế hoạch, giải pháp đấu tranh phòng, chống có hiệu quả với các loại tội phạm; đồng thời tập trung kiện toàn các ban, tổ tự quản, nhân rộng và xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến về công tác bảo đảm ANTT... Qua đó, góp phần giữ ổn định trật tự an toàn xã hội; bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương”, Đại úy Hồ Hữu Tuấn cho biết thêm.

HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên