Điện Biên ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì virus H1N1

Cập nhật: 25-09-2013 | 00:00:00

  Chăm sóc bệnh nhân cúm H1N1. Ảnh minh họa. Ngày 25-9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đã xác nhận ca tử vong đầu tiên của năm 2013 do virus cúm A/H1N1.

Bệnh nhân tên là Lương Văn Tứ, sinh năm 1969, thường trú phố 8, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Theo hồ sơ bệnh án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, bệnh nhân nhập Khoa nội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên ngày 13/9 với các triệu chứng suy hô hấp, tím môi và toàn thân, huyết áp tụt…

Ngày 14-9, bệnh nhân được chuyển sang Khoa Điều trị tích cực của bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên để điều trị. Tại đây, đội ngũ y, bác sĩ của khoa đã tận tình, tích cực điều trị cho bệnh nhân, tuy nhiên lúc 23 giờ ngày 23-9, bệnh nhân đã tử vong.

Trước đó, ngày 15-9, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Điện Biên đã tiến hành lấy mẫu dịch họng, huyết thanh của bệnh nhân gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

Ngày 18-9, phiếu trả lời của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đối với mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Tứ cho kết quả dương tính với virus cúm A/H1N1 (phân týp: A/H1N1pdm-09).

Bác sĩ Trần Hải Phong, Phó trưởng khoa Điều trị tích cực, Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên cho biết trước khi nhập viện, bệnh nhân đã ốm ở nhà 4 ngày. Bản thân bệnh nhân làm nghề xây dựng tự do nên đi nhiều nơi, nguồn lây nhiễm khó xác định.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên